Ca sĩ Việt Quang “tái xuất giang hồ”

12/02/2014 - 16:07

PNO - PN - Sau nhiều cuộc hẹn, đầu năm Giáp Ngọ, tôi đã gặp một ca sĩ Việt Quang (ảnh) với gương mặt trẻ trung, tươi tắn ngoài dự đoán. Trước đây, từ một ca sĩ trẻ đang được yêu thích đột nhiên Việt Quang bặt tăm và nhanh chóng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đã qua rồi những tháng ngày thăng trầm đó, Việt Quang chuẩn bị kỹ mọi thứ trước khi "tái xuất giang hồ" trong năm Giáp Ngọ 2014. Nhớ rằng, Việt Quang không đến với nghiệp ca hát như con đường định sẵn. Anh học trường sân khấu cùng khóa với Thái Hòa, Long "đẹp trai", nhưng đến năm thứ ba, phần bị “má chê” cái nghề sân khấu quá long đong, phần được nhiều nơi mời sô qua “giọng hát chơi chơi mà có tiền thiệt” khiến anh bỏ ngang con đường đang đi để theo nghiệp ca hát. Giờ đây, khi nhắc đến Việt Quang, nhiều người không quên vụ tranh chấp suốt một thời gian dài về người ca sĩ đã đẩy Cây đàn sinh viên lên “hit” là Việt Quang hay Mỹ Tâm, cho đến khi anh có Tình ơi và Mỹ Tâm có Nỗi nhớ con thuyền. Cũng vậy, Việt Quang không hề qua trường lớp kinh doanh nào, nhưng duyên may đã khiến nhiều lúc anh có trong tay bảy-tám căn nhà ở Phú Mỹ Hưng. Sự thành công nhanh chóng đó như vận đúng vào mấy chữ “dễ đến dễ đi”: “Tôi thật ngu xuẩn khi cứ luôn có ý nghĩ làm thế nào để tiêu hết tiền đang thừa mứa của mình. Tôi đi vũ trường, đi bar, thức đêm thức hôm. Rồi bể giọng, rồi bị đánh thuế bất động sản... Mọi thứ mất sạch trong vòng một năm. Hát không được. Buôn bán không xong. Tôi sụt cân nhanh chóng từ 87kg xuống còn chưa đầy 50kg. Báo chí xới lên dư luận Việt Quang đã tàn đời vì chơi bùa ngải... Mình làm mình chịu, trách ai bây giờ?”.

Giờ đây, chàng ca sĩ có làn da trắng trắng, đôi má hồng hồng ấy đang hồi phục với ánh mắt rực sáng niềm tin. Anh thừa nhận sự im lặng của mình là nguyên nhân khiến nhiều người bán tin bán nghi, là mục tiêu truy đuổi để “kiếm cơm kiếm cháo” của những người hành nghề kinh doanh đời tư kẻ khác bằng những thông tin tạo scandal theo kiểu trả lời cách nào cũng “dính chấu”. Anh tâm sự: “Trước câu hỏi, nếu có những người thuộc thế giới thứ ba yêu thương anh thì anh có yêu thương lại không? Không trả lời thì bị nói là chảnh. Trả lời không thì tôi bị quy là ca sĩ kỳ thị giới tính. Trả lời có thì bị kết luận Việt Quang lưỡng tính! Tin tôi công khai giới tính khiến gia đình tôi sụp đổ hoàn toàn, mà mẹ tôi là người đau buồn nhất. Giờ đây, tôi hiểu, chỉ có đi hát trở lại bằng phong độ tốt nhất của mình mới chính là liều thuốc làm sạch dư luận”.

Ca si Viet Quang “tai xuat giang ho”

Việt Quang đã lặng lẽ ra nước ngoài một thời gian để luyện thanh với một nghệ sĩ chuyên hát Opera. Anh khởi đầu con đường ca hát trở lại của mình bằng việc xuất hiện tại những tụ điểm “bèo bèo”, xa xa thành phố, hát “live” để đo mức độ hài lòng của khán giả bằng giọng hát thật của mình... “Hát những nơi đó khán giả còn chấp nhận là mình có thêm động lực để tái xuất giang hồ”, anh nói. Mùng Một Tết, Việt Quang có “sô” ở ngã ba Vũng Tàu, mùng Hai Tết làm sáu “sô” liên tục quanh những tụ điểm quen thuộc, mùng Ba hát tại Suối Tiên... Những ngày sau đó là nhiều cuộc gọi điện thoại của các bầu show đã tổ chức chương trình ở những nơi khi anh đến, dù chưa cất giọng, khán giả đã nhận ra ngay chàng ca sĩ công tử đẹp trai hát hay ngày nào. Vậy, điều lo sợ nhất của Việt Quang khi trở lại sân khấu ca nhạc lần này là gì? “Tôi không sợ sự thờ ơ của khán giả, họ rất công tâm, nếu hát hết mình, hát thật tốt bằng tình cảm thật thì dù chưa được như kỳ vọng khán giả cũng không khó khăn đến mức tẩy chay mình. Tôi chỉ sợ những người mang danh “bạn thân” trước mặt, nhưng lại luôn gièm xiểm mình sau lưng, dù vàng thật không sợ lửa, cây ngay không sợ chết đứng”.

Sau những thăng trầm với thị phi, dường như Việt Quang đã ngộ ra một điều: muốn tồn tại trong thế giới showbiz thì phải... lì, tức phải biết làm lơ trước mọi thị phi. Được sự hỗ trợ về tài chính của một người bạn nước ngoài, anh hiện đã thu âm xong chín bài hát cho dự án phát hành album đánh dấu sự trở lại của mình. Theo kế hoạch, ngày 27/2 tới anh sẽ bay sang Đức hai tuần để thực hiện các đoạn video clip có cảnh tuyết rơi. Những bài hát đánh dấu sự trở lại trong album này, Việt Quang vẫn theo nguyên tắc cũ: “chọn những bài hát của các nhạc sĩ trẻ, những người chưa nổi tiếng, muốn khẳng định mình qua tác phẩm. Họ sáng tác không theo đơn đặt hàng nên rất tâm huyết”. Anh cũng vẫn giữ sự tự tin của mình là không mua độc quyền bất cứ bài hát nào, ai hát hay hơn thì người đó thắng trong cuộc chạy đua mở rộng. Cơ hội như đang chờ đợi sự quay lại của Việt Quang, khi cách đây chưa lâu, chủ nhiệm một dự án phim đã đánh tiếng mời anh tham gia bộ phim truyền hình đang khởi động tại TP.HCM. Anh đang lên kế hoạch giảm cân trong vòng sáu tháng để thực hiện hợp đồng này. Việt Quang không theo tôn giáo nào, nhưng sau những thăng trầm của bản thân, anh hiểu thêm chuyện nhân quả ở đời là có thật. Từ Đức về, anh sẽ tiến hành thủ tục xin một đứa bé đang được chăm sóc tại ngôi chùa ở Gò Vấp để làm con nuôi. Việt Quang quyết tâm năm 2014 sẽ là một Việt Quang khác.

 Nguyễn Thiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI