Ca sĩ Việt đầu tiên kết hợp với Universal Music

18/06/2014 - 01:33

PNO - PNO - Hải Châu (Tia Hải Châu) - quán quân mùa đầu tiên của chương trình The winner is... (Tôi là người chiến thắng - TWI) đã trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên hợp tác với hãng đĩa khổng lồ Universal Music.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ca si Viet dau tien ket hop voi Universal Music
Hải Châu hát Out of control trong buổi họp báo giới thiệu single

Sản phẩm hợp tác chính là single Out of control vừa ra mắt công chúng vào chiều 17/6 tại TP.HCM trên các trang âm nhạc chính thức trong nước - các trang có hợp tác bản quyền với Universal như Zing Mp3, Nhạc của tui, Keeng, Nhacvui và sẽ xuất hiện trên các kênh âm nhạc quốc tế như iTunes, Spofity, Deezer, Nokia MixRadio trong vài tuần tới.

Hợp đồng thu âm với Universal Music là một phần trong giải thưởng của Hải Châu tại TWI. Trước đây, một số chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc tại Việt Nam cũng trao giải thưởng là hợp đồng với Universal nhưng chưa có quán quân nào sử dụng đến giải thưởng này. Theo các nguồn tin trong giới, lý do để các quán quân không hợp tác với Universal là vì chi phí thu âm quá cao. Riêng với Hải Châu, cô chọn hợp tác với mục tiêu rõ ràng là tiến ra thị trường thế giới, nơi được đánh giá là phù hợp với chất giọng và dòng nhạc của cô hơn.

Xuất thân là một ca sĩ hát rock, chủ yếu hát tại các quán cà phê, tụ điểm, Hải Châu bất ngờ toả sáng khi tham gia chương trình TWI của Đài truyền hình TP.HCM. Với giọng hát đầy nội lực, dù rất bản năng - cái bản năng mà giám khảo Siu Black thuở ấy đã nhận xét rằng có sức mạnh hơn cả kỹ thuật - và lối trình diễn tự nhiên, mộc mạc, Hải Châu đã chiến thắng như chẻ tre với điểm số áp đảo từ vòng loại cho đến đêm chung kết, buộc đối thủ phải chấp nhận thương lượng.

Ca si Viet dau tien ket hop voi Universal Music

Nghe Hải Châu hát, nhìn cô trên sân khấu, nhiều người đã không khỏi liên tưởng đến một Adele hát như thể sẽ không bao giờ còn có cơ hội được hát - hát như trút cạn mình qua từng tác phẩm. Mà cũng đúng! Ở TWI, cô suýt phải rời cuộc chơi khi cả cha lẫn mẹ đều khuyên cô chấp nhận thương lượng và nhận tiền thưởng mang về, tập trung học hành. Châu đã chọn theo đuổi đam mê. Cô đã rơi nước mắt khi tuyên bố ngay trên sân khấu: "Con không thương lượng".

Giờ thì Châu đã có Out of control - tác phẩm mô tả nỗi khát khao vượt qua chính mình để cống hiến cho nghệ thuật - tác phẩm như một phần hành trình của Châu đến với âm nhạc. Vẫn với phong cách ấy, vẫn giọng hát ấy trong vóc dáng nhỏ nhắn ấy và thậm chí vẫn những hồn nhiên ấy khi thú nhận với các phóng viên trong buổi họp báo giới thiệu single: "Em vẫn chưa quen với việc đứng trước báo chí" và "Nếu có gì sơ sót, mong các anh chị bỏ qua".

Sau bản ghi âm của Out of control, MV ca khúc này cũng sẽ sớm ra mắt công chúng trong thời gian tới.

Bài, ảnh: P.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI