Cá lạ nặng 1,5 tấn dạt vào bờ biển Phú Yên

12/12/2015 - 17:40

PNO - Một con cá lạ có lưng màu xám, bụng trắng và hình thù kỳ lạ dạt vào bờ. Theo người dân, con cá dài 6 mét, trọng lượng khoảng 1,5 tấn.

Rạng sáng nay, ngày 12/12, người dân xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đã phát hiện một con cá lạ trôi dạt vào bờ biển thôn Mỹ Quan Nam. Con cá “khủng” này có chiều dài 6 m và nặng đến hơn 1 tấn.

Ca la nang 1,5 tan dat vao bo bien Phu Yen
Con cá lạ dài 6m và có trọng lượng lên đến khoảng 1,5 tấn 

Một số ngư dân phỏng đoán, đây có thể là cá Nhồng hoặc cá ông bơi xung quanh bờ biển và bị mắc cạn. Đến chiều cùng ngày, con cá này đã được đưa về lăng ông Mỹ Quang Nam để tiến hành an táng theo nghi lễ người dân vùng biển.

Theo đó, khoảng 2 giờ sáng, người dân nơi đây đã phát hiện con cá này trôi dạt vào bờ, nên thông báo cho mọi người trong thôn được biết và điện báo lên cơ quan chức năng. Khi phát hiện, con cá không có dấu hiệu trầy xước, toàn thân không có vết thương và vẫn còn sống. Con cá lạ này lưng màu xám, phần bụng màu trắng.

Ca la nang 1,5 tan dat vao bo bien Phu Yen
Người dân đưa con cá về lăng ông Mỹ Quang Nam để an táng theo nghi lễ người dân vùng biển.

Một số người dân thôn Mỹ Quang Nam còn cho hay, trước đó họ còn nhìn thấy con cá này bơi qua bơi lại quanh khu vực bờ biển này nhiều lần nhưng không nghĩ là nó lại lớn đến như vậy.

Trước đó, ngày 17/11, người dân đang tắm biển tại khu vực gần đường Nguyễn Huệ, TP. Tuy Hòa (Phú Yên) cũng phát hiện có một con cá lạ tương tự nặng khoảng 1 tấn, dài hơn 5m. Vì quá bất ngờ, nhiều người hoảng hốt bỏ chạy lên bờ. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã cắm biển báo cấm người dân xuống tắm biển.

Quang Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI