BV Nhi Đồng 2: Hai tháng, tiếp nhận hơn 7.100 trẻ viêm phổi nặng

13/03/2014 - 23:27

PNO - PNO - Ngày 13/3, ThS-BS Trần Thị Thu Loan, Trưởng khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết, thời gian qua có nhiều bệnh nhi (BN) mắc bệnh hô hấp nặng, viêm phổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hiện, riêng Khoa Hô hấp có hơn 190 BN đang điều trị nội trú, trong đó có 22 trẻ bệnh nặng phải nằm phòng Hồi sức cấp cứu. Theo số liệu thống kê của Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng 2 từ đầu năm đến nay có 7.105 BN nhập viện điều trị, riêng trong 10 ngày đầu của tháng 3 có 487 ca nhập viện.

Theo ThS-BS Thu Loan, có một BN bị viêm phổi nặng, phải phẫu thuật cắt bỏ một thùy phổi. Hiện, khoa có nhiều ca viêm phổi tràn mủ, phải đặt ống dẫn lưu mủ ra ngoài. Để phòng ngừa bệnh hô hấp, phụ huynh nên tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng cách chăm sóc dinh dưỡng đúng, đủ và uống nhiều nước. Trẻ nhỏ bú sữa mẹ hoàn toàn nên người mẹ cần ăn uống cân bằng đầy đủ các chất dinh dưỡng, kể cả rau xanh và trái cây tươi… Khi trẻ bị bệnh, phụ huynh phải tuyệt đối tuân thủ y lệnh của bác sĩ, uống đúng - đủ thuốc và tái khám đúng hẹn.

Bảo Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI