Búp bê Nhật Bản “sang thăm” Việt Nam

10/06/2022 - 10:53

PNO - Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, phối hợp cùng Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam mang những búp bê Nhật Bản đến Việt Nam tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) từ 10/6 – 26/6.

Triển lãm lưu động NINGYŌ: Nghệ thuật và Vẻ đẹp của Búp bê Nhật Bản trưng bày 67 búp bê Kokeshi truyền thống và hiện đại, được chọn từ khoảng 4.000 mẫu của Bảo tàng Búp bê Kokeshi Tsugaru (thành phố Kuroishi, tỉnh Aomori, Nhật Bản).

Đây được xem là cái nôi của những dòng búp bê Kokeshi truyền thống.

Triển lãm này sẽ giới thiệu toàn diện về văn hóa búp bê Nhật Bản
Triển lãm này sẽ giới thiệu toàn diện về văn hóa búp bê Nhật Bản

Theo thông tin của Ban tổ chức, tiêu đề NINGYŌ, có nghĩa là “hình dáng con người” trong tiếng Nhật.

Triển lãm gồm 4 phần: Búp bê dùng để cầu nguyện cho trẻ em khôn lớn, Búp bê với vai trò tác phẩm nghệ thuật, Búp bê với vai trò nghệ thuật dân gianTruyền bá văn hóa búp bê.

Việc búp bê là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta không chỉ giới hạn ở Nhật Bản, nhưng sự đa dạng của búp bê và sự khéo léo tinh tế trong việc chế tác, được vun đắp bởi tình yêu sâu sắc đối với búp bê, có thể nói là nét đặc trưng của văn hóa Nhật Bản.

Cuộc triển lãm này sẽ giới thiệu toàn diện về văn hóa búp bê Nhật Bản. Từ Katashiro và Amagatsu, được xem là nguyên mẫu của búp bê ở Nhật Bản, đến những con búp bê bản địa phản ánh về khí hậu và những giai thoại trên khắp đất nước, rồi những con búp bê thay quần áo được yêu chuộng ở Nhật Bản ngày nay như đồ chơi búp bê, và những búp bê nhân vật làm theo tỷ lệ được đánh giá cao trên toàn thế giới.

Xem thêm hình ảnh triển lãm:

 

C.Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI