Bức tượng nàng dâu "mớm" sữa cho mẹ chồng ở Trung Quốc bị phản ứng dữ dội

20/04/2021 - 12:09

PNO - Bức tượng người phụ nữ được cho là nàng dâu "mớm" sữa cho mẹ chồng đã bị dỡ bỏ sau sự phản đối dữ dội từ dư luận.

Bức tượng này được trưng bày ở miền đông Trung Quốc và phải gỡ bỏ sau phản ứng dữ dội của dư luận. Bức tượng thể hiện hình ảnh một người phụ nữ trong trang phục cổ trang, vén áo lên để lộ một bên ngực. Một người phụ nữ lớn tuổi đứng bên cạnh ngước lên như cần những dòng sữa.

Một du khách đã phát hiện ra bức tượng vào tuần trước đã thể hiện sự bất bình. Sau đó, những hình ảnh và video về bức tượng đã lan truyền trên mạng, nhiều người chỉ trích nó là không phù hợp.

Bức tượng người phụ nữ được cho là nàng dâu móm sữa cho mẹ chồng bị dỡ bỏ sau sự phản đối dữ dội từ dư luận
Bức tượng người phụ nữ được cho là nàng dâu "mớm" sữa cho mẹ chồng bị phản đối dữ dội từ dư luận


Các nhân viên của công viên cho rằng bức tượng được dựa trên một tác phẩm The Twenty-Four Filial Exemplars (Nhị thập tứ hiếu), một cuốn sách dùng để dạy các giá trị đạo đức của Nho giáo về lòng hiếu thảo được viết bởi Guo Jujing trong triều đại nhà Nguyên (1260-1368).

Đại diện Công viên Yingpanshan ở Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang nói rằng sau cuộc tranh cãi, chính quyền đã vào cuộc và công viên được yêu cầu dỡ bỏ bức tượng. Trước đó, đại diện công viên này đã phản hồi rằng: “Người khiếu nại còn trẻ và không biết gì về lòng hiếu thảo”.

Hình ảnh người phụ nữ  đã"mớm" sữa cho mẹ chồng được cho là dựa trên câu chuyện có thật về bà của Cui Shannan, một quan chức trong triều đại nhà Đường (618-907). Mẹ chồng cô đã bị mất hết răng do tuổi già nên được cô "mớm" cho những dòng sữa để giữ sức khỏe cho bà mỗi ngày.

Tuy nhiên, dư luận phản đối gay gắt, cho rằng hành vi được miêu tả đã mâu thuẫn với các giá trị thời hiện đại. “Trong thế giới hiện đại, bạn có thể tưởng tượng một người phụ nữ đang cho mẹ chồng "uống" những dòng sữa của mình? Điều này khiến mọi người khó chịu và đánh lừa bọn trẻ”, một người viết trên Weibo.

“Chúng tôi không nhất thiết phải tuân theo mọi thứ theo truyền thống của mình, chúng tôi có thể giữ những gì tốt đẹp và bỏ qua phần còn lại”, một người khác nói.

Thảo Nguyễn (SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI