Brazil: Bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng bỏ trốn vì bệnh nhân bơm vòng ba tử vong

19/07/2018 - 07:18

PNO - Bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng Bumbum bỏ trốn sau khi bệnh nhân Lilian Quezia Calixto qua đời vì phẫu thuật bơm vòng ba, ngay tại nhà bác sĩ này ở Rio de Janeiro.

Bumbum là biệt danh của bác sĩ thẩm mỹ Denis Furtado (45 tuổi), người được cho là “thầy phù thủy” có thể “hô biến” tài tình ngoại hình của các nữ bệnh nhân.

Denis Furtado nổi tiếng cả nước và được cho là rất mát tay, giúp cải thiện vòng ba của những phụ nữ mong muốn có một thân hình gợi cảm hơn. Tài khoản Instagram của Denis Furtado có đến 650.000 lượt theo dõi.

Nạn nhân tử vong được xác định là Lilian Quezia Calixto. Cô qua đời chỉ vài giờ sau khi bơm vòng ba bằng chất dẻo trong suốt acrylic glass. Đây là chất làm đầy vẫn còn gây tranh cãi về mức độ an toàn khi sử dụng trong ngành thẩm mỹ.

Brazil: Bac si tham my noi tieng bo tron vi benh nhan bom vong ba tu vong
Nạn nhân Lilian Quezia Calixt.

Vài giờ sau khi được bơm chất trên, nạn nhân cảm thấy khó chịu. Cô đã được chuyển đến bệnh viện và sau đó tim đập nhanh, tăng huyết áp đột ngột và qua đời. Cô gái này vượt quãng đường hơn 2.000 km để tìm đến Denis Furtado vì hoàn toàn tin tưởng đây sẽ là người giúp mình có đường cong hoàn hảo.

Khi tình trạng sức khỏe Lilian có thay đổi bất thường, Furtado ngay lập tức bỏ trốn và đang bị truy nã. Bạn gái và cũng là trợ lý của bác sĩ này đã bị bắt giữ.

Brazil: Bac si tham my noi tieng bo tron vi benh nhan bom vong ba tu vong
Bác sĩ Denis Furtado (biệt danh Bumbum) đã bỏ trốn.

Thông tin này gây khiến người dân Brazil bàng hoàng. Brazil là quốc gia thứ hai xếp sau Mỹ về số lượng ca phẫu thuật thẩm mỹ thực hiện mỗi năm.

Ủy ban Giải phẫu thẩm mỹ Brazil (SBPC) cho rằng Denis Furtado là một trong những bác sĩ tay ngang không đủ chuyên môn nhưng được tung hô bằng chính truyền thông. Vì những trường hợp như thế mà rủi ro do giải phẫu thẩm mỹ ngày càng tăng.  

Chủ tịch Niveo Steffen của SBPC cho biết, việc bơm các hợp chất dẻo sinh học hoặc các hợp chất dẻo như acrylic glass vào cơ thể là rất nguy hiểm. Từng có những cảnh báo sau nhiều cái chết của các bệnh nhân nữ bơm những chất này ở các quốc gia Mỹ Latinh, đặc biệt là Venezuela.

Anh Thông (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI