Bóng tối lạm dụng tình dục đồng tính nặng nề trong quân đội Hàn Quốc

11/07/2019 - 10:40

PNO - Không chỉ bị chế nhạo, những người lính đồng tính trong quân đội Hàn Quốc còn trải qua các ‘thử thách’ kinh tởm từ đồng đội. Nhiều người trong số họ đã cố tự sát.

Theo bài viết trên CNN của 3 tác giả, những sự thật đáng buồn về người lính đồng tính trong quân đội Hàn Quốc cần được công khai. Theo đó, bài viết dẫn câu chuyện từ một người đàn ông giấu tên, lấy họ Park, xưng là một người lính lâu năm trong quân đội. Sau nhiều tháng theo dõi các vụ lạm dụng, Park thấy mình phải lên tiếng.

Park đã nhìn thấy những người lính có vẻ ngoài ẻo lả, bị nghi ngờ là người đồng tính phải chịu cảnh đánh đập, lạm dụng tình dục, ép uống nước từ bồn cầu. Khi anh lên tiếng, sự việc không có chiều hướng tốt hơn mà xấu đi khi chính Park và người đàn ông được anh đứng ra bảo vệ bị ép quan hệ tình dục trước mặt nhóm lính để họ chế nhạo. Sau đó, cả hai bị tẩy chay trong đơn vị, riêng Park bị cho là cấp cao (ý chỉ người lính lâu năm) “biến thái”.

Bong toi lam dung tinh duc dong tinh nang ne trong quan doi Han Quoc
Hình ảnh binh lính Hàn Quốc tham gia các bài tập sức bền mùa đông

Cuối cùng, cả hai đã cố tự sát. Trong đơn vị, có 2 người lính khác cũng chịu cảnh tương tự. "Chúng tôi đã đến phòng xông hơi để tự cắt tay mình và đập đầu vào tường", Park nói. Sau đó, cả 4 người được đưa đến bệnh viện tâm thần.

Park là một trong hàng chục binh sĩ Hàn Quốc giấu tên đã nói chuyện với tổ chức phi chính phủ NGO - Tổ chức Nhân quyền Quốc tế, cáo buộc binh sĩ đồng tính bị lạm dụng và phân biệt đối xử trong quân đội Hàn Quốc.

Bong toi lam dung tinh duc dong tinh nang ne trong quan doi Han Quoc
Binh lính Hàn Quốc trong một cuộc tập trận thường xuyên vào ngày 1/11/2018 tại đảo Yeonpyeong, Hàn Quốc

Tất cả đàn ông Hàn Quốc trong độ tuổi từ 18 đến 35 hiện đang được yêu cầu thực hiện ít nhất 21 tháng nghĩa vụ quân sự và nếu cố gắng tránh né, họ có thể phải đối mặt với nhà tù. Xu hướng tình dục và giới tính không phải là một lý do hợp lệ để tránh sự bắt buộc này.

Theo Roseann Rife, giám đốc nghiên cứu của Amnesty – Tổ chức Ân xá tại Đông Á, cho biết chính phủ nhận thức được vấn đề rằng có những sự kỳ thị nhất định với cộng đồng LGBT trong quân đội và đang tìm hướng khắc phục. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều đang diễn ra chậm chạp, và Roseann Rife cho rằng mọi hành động “cần được thực hiện một cách rõ ràng, hợp pháp".

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không trả lời yêu cầu lên tiếng về vụ việc từ CNN.

Minh Tú (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI