Bỗng nhiên vợ nói hết yêu, chỉ muốn làm bạn với chồng

06/07/2022 - 05:47

PNO - Mỗi khi nghĩ tới việc vợ không còn yêu mình, tôi đau đớn và cô đơn, nhưng chẳng biết làm cách nào thay đổi thực tại.

 

Biết rằng vợ không yêu mình nữa, tôi thất vọng và cô đơn vô cùng (Ảnh minh họa)
Biết vợ không yêu mình nữa, tôi cô đơn tột cùng (Ảnh minh họa)

Chúng tôi đến với nhau bằng một tình yêu đẹp lãng mạn và cưới nhau được hơn 10 năm. Vợ chồng tôi trước giờ chưa có mâu thuẫn nào lớn. Sau ngày cưới, tôi luôn dành cho cô ấy tình cảm đặc biệt, thậm chí ngày càng sâu đậm hơn.

Đang đi chơi với bạn hay đi nhậu nhẹt mà chỉ cần vợ nói thèm ăn món gì, có việc cần tôi giúp là tôi sẽ "bay" về sớm. Vợ đi đâu tôi cũng muốn mình là người đưa đón, cô ấy thích đi chơi ở đâu tôi cũng chiều, muốn mua gì tôi cũng dễ dàng đồng ý.

Xét về mặt nào đó tôi luôn là một người chồng tốt. Tôi kiếm được tiền, yêu thương, chăm sóc và quan tâm vợ con rất nhiều. Nhưng tôi cũng không phải người nhu nhược, chỉ biết đến gia đình khiến cho phụ nữ chán.

Tôi là người đàn ông của công chúng, đàn được, hát hay lại có khả năng nói chuyện cuốn hút, nên đi đến đâu cũng có nhiều cô gái ngưỡng mộ. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ phản bội vợ. Trong mắt tôi, vợ vẫn là người khá hoàn hảo và là người mà tôi yêu thương nhất.

Vợ tôi là một người lãng mạn, thông minh. Cô ấy cá tính, hiểu biết, từ chuyện trong nhà đến ngoài xã hội cô ấy đều có cách xử lý hợp lý và được lòng mọi người.

Dù không thích quảng giao, nhưng vợ tôi tự tin, tự lập, có tư tưởng tiến bộ. Việc chăm sóc con cái, quan tâm nội ngoại hai bên... tôi đều tin tưởng giao cho cô ấy.

Chưa bao giờ cô ấy ghen tuông hay tỏ ý muốn giữ chân tôi, nhưng tôi cứ như thế bị hút chặt cô ấy, luôn có cảm giác sợ hãi rằng mình sẽ mất cô ấy.

Trong mắt mọi người, chúng tôi là một cặp đẹp đôi. Tôi biết tâm tính của vợ, nên dù yêu thương rất nhiều, tôi vẫn luôn để cho cô ấy những khoảng tự do riêng, những khoảng trống để cô ấy không chán tôi.

Chính vì vậy khi nghe vợ nói cô ấy không còn yêu đương hay khao khát tình yêu từ tôi, mà chỉ muốn sống một cuộc sống tự do, thoải mái, không ràng buộc thì tôi cảm thấy hụt hẫng. 

Trong mắt mọi người chúng tôi là một gia đình hạnh phúc (Ảnh minh họa)
Trong mắt mọi người, chúng tôi là một gia đình hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Lúc đầu, tôi nghi ngờ rằng vợ có người đàn ông nào khác bên ngoài, nhưng sau khi tìm hiểu tôi biết không phải vậy. Cô ấy nói, nếu tôi muốn thì cô ấy vẫn chung sống bên cạnh tôi, cùng đồng hành nuôi con và cũng hoàn toàn thoải mái nếu tôi có bạn gái bên ngoài. 

Tôi hỏi lý do, cô ấy bảo chỉ đơn giản là lắng nghe tiếng trái tim của cô ấy, bởi cô ấy đã không còn cảm thấy yêu tôi như thuở trước, cũng không còn hứng thú gì về tình dục, không còn cảm giác muốn gắn bó với bất cứ ai, không muốn ràng buộc bởi tình cảm, cảm xúc mà chỉ muốn tự do, tự tại trong tâm hồn.

Cô ấy cũng cam đoan không hề có bất cứ người đàn ông nào bên cạnh cô ấy, và cũng cảm thấy việc đó là không cần thiết.

"Chúng ta có thể xem nhau như những người bạn. Vẫn có thể sẻ chia, quan tâm, em vẫn có thể yêu thương anh và chu toàn mọi thứ như trước, có thể ăn chung một bữa cơm, đi chơi cùng nhau, chăm sóc con cái, ở chung một nhà nếu anh cảm thấy ổn. Chỉ là không nên dính mắc vào thứ gọi là tình yêu để rồi ràng buộc, sở hữu".

Tôi bàng hoàng, thấy khó chấp nhận được những điều vợ nói. Trước nay, tôi vẫn biết cô ấy là người có tư tưởng tiến bộ, độc lập, nhưng thật không ngờ cô ấy lại có thể lạnh lùng nói rằng không yêu tôi nữa khi chúng tôi đã chung sống được với nhau hơn 10 năm, có 2 mặt con.

Về phía mình, tôi vẫn yêu vợ, vẫn rất muốn hâm nóng tình yêu trong cô ấy. Đành rằng cô ấy vẫn đối xử tốt với tôi, vẫn chung nhà với tôi, vẫn có thể sinh hoạt vợ chồng như trước. Nhưng nghĩ đến việc vợ không còn yêu mình, không còn khao khát mình, khiến tôi cảm thấy thất vọng và cô đơn vô cùng. Tôi thực sự không biết làm cách nào để có thể níu kéo tình yêu của vợ.

Phương Ngọc

(TPHCM)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(15)
  • 4444 20-02-2024 13:50:50

    M cùng hoàn cảnh ng vợ luôn. Không biết vì chuyện gì chính xác nhưng chồng lúc nào cũng tự cho mình hoàn hảo cơm nc chăm lo gia đình nhưng nhiều năm chỉ yêu cầu chồng không nghiện game đi ngủ cùng vợ cũng ko nghe. Khi làm dc tiền thì dấu đi nói dối. Tôi thực sự không còn cảm thấy yêu đương gì cả sau 1 những lần không cùng tiếng nói. Ng ngoài sẽ chửi tôi là ngu khi bỏ anh. Nhưng thực chất mọi thứ gắn bó chỉ vì con. Tôi nói thằng ko vọng yêu. Anh bắt đầu kiểm soát. Rình mò. Nói kháy tôi. Khi hết tình cảm rồi chỉ vì con lại không biết lỗi ở đâu. Tôi nghĩ m ko biết kéo dài đến khi nào. Nếu anh ấy biết dừng đúng lúc. Để tôi thở có khi tôi vẫn sống cùng khi hết tình cảm thì còn nghĩa và vì con. Hoặc biết đâu đấy lại như trc. Nhưng như thế này tôi càng chán ghét.

  • Ta thi Ngoc Quyen 26-01-2024 10:52:06

    Minh cung nhu vay cu song vì con Nhung chiu đung đau khổ và k con chut cảm xúc gì nữa

    • Dũ Cơ

      ban co the chia se voi mình cam nhan cua ban ko. vo minh cũng nhu vay. minh ko hiểu vi ly do gì. vo chong 9nam roi. tu nhien noi ko thuong yeu nữa. xin hay chia se de cuu minh. va minh cung chia se lai quan diem nguoi chong. zalo0938150585

  • Hồng Thuý 05-06-2023 11:39:47

    Mình cũng đang trong hoản cảnh như vợ bạn. Đang đứng giữa ly hôn và tiếp tục vì con cái?

    • Trần thị vân anh

      Em thì lại giống anh chồng .nhưng ck em thi lại ko giống chị vk mà ck em lại thích người con gái khác ở bên ngoài. Em chỉ mong em có thể quên ck em. Và ko còn tc gi vs ck em nứa thôi .

  • Mr.K 19-02-2023 00:21:07

    Please! Ai đó giúp tôi với. Gia đình tôi cũng trong tình trạng như vậy. Vợ tôi bỗng một ngày nói hết yêu. Cho dù tôi không làm điều gì sai với cô ấy. Cho dù đã kết hôn với nhau đc gần 10 năm và có 2 con. Nhưng cô ấy vẫn muốn ly hôn để có cuộc sống không gian riêng :((

    • Tktphung

      bởi vì rất nhiều lần giận dỗi vk bạn ồn ào và chia sẻ nhưng b k để tâm, khi cô ấy tự chữa lành cho chính mình rồi thì cảm xúc mà bạn mang đến ko còn là gì đối vs cô ấy nữa. k buồn k vui mà có cũng đc k có cũng ko. Bản thân b vô tâm nhưng lại nghĩ là mình thoải mái vs vợ. đã bao lâu rồi b ko chia sẻ những cảm xúc nhỏ nhặt của b vs vk b. và đã bao lâu r khi vợ bạn nói vs bạn điều gì đó trên đường đi mà cô ấy nhìn thấy chẳng hạn bằng ánh mắt hào hứng, bạn có cảm xúc tán thưởng theo ko hay chỉ là uk 1 cái cho xong chuyện

    • Nhân

      Bạn Tktphung nói rất đúng nè,gia đình mình cũng đang trên bờ vực như vậy,mặc dù Vợ mình đã nói ra hết trong lòng,nhưng những tổn thương đó cũng chính Vợ mình chữa lành,nên bây giờ mình có nhận ra sai lầm rồi sữa chửa thì cũng muộn,vì Vợ mình đã hết tình cảm ko thể nào yêu lại được,mà vì còn 2 đứa con nên 2 vợ chồng chưa dứt khoát đựợc.

  • John 26-12-2022 15:08:04

    Câu chuyện của mình cũng tương tự dù còn chưa đến mức vợ chồng. Đột nhiên 1 ngày bạn gái mình mong muốn đưa mối quan hệ trở lại làm bạn vì không còn cảm thấy tình yêu là thứ cô ấy cần. Vẫn muốn hỏi han quan tâm và ở cạnh nhau khi cần nhưng chẳng còn tha thiết tình yêu nữa. Mình cũng đã khuyên nhủ và thể hiện tình cảm thật lòng nhưng khó lay chuyển, bọn mình đã chia tay mà vẫn còn rất nhiều tình cảm. Vậy mình nên làm gì để giúp cô ấy có niềm tin vào tình yêu hơn?

  • T Hue 04-10-2022 09:40:27

    Đúng là đôi lúc tình cảm sẽ hết và cũng không cần có người thứ 3!

  • Littlediary 30-08-2022 09:25:08

    Trời ơi sao giống vậy, mình y như người vợ trong câu chuyện này. Đáng buồn thật. Chẳng biết từ đâu, phải chăng từ những rạn nứt sớm có khi khởi đầu hôn nhân từ phía chồng, mình vỡ mộng rồi sự thất vọng cứ ngấm ngầm theo năm tháng, làm tình cảm nguội lạnh từ từ, giờ gần như không cứu vãn nổi. Dù chồng mình là người thành đạt ngoài XH, là người của gia đình.

    • Trân

      Chị có thể tâm sự chia sẻ với em k, e cũng đang hoàn cảnh này

    • Trần thị vân anh

      E chỉ ước có thẻ được như chị . em vẫn con tc vs ck .nhưng ck thi lại thích dc ong bướm bên ngoài. Em đau khổ kinh lắmn. Chỉ muốn hết tinh cam .c có the kb zalo vs em k .0362457928

  • Buiduy 25-07-2022 21:56:02

    Mình cũng vậy ai giúp mình cứu vãn gia đình với

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI