Bông lúa vàng 2022 về Vĩnh Long

04/03/2023 - 20:59

PNO - Chiều 4/3, vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Bông lúa vàng 2022 đã diễn ra sôi nổi tại Nhà hát VOH - Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM. Sự cân sức cân tài của 6 thí sinh đã mang đến cho khán giả một vòng thi hấp dẫn.

 

Cuộc thi Bông Lúa vàng 2022 tiếp tục có sự đồng hành của các nghệ sĩ gạo cội trong thành phần ban giảm khảo, là: NSND - TS Bạch Tuyết, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NSƯT Huỳnh Khải và nghệ sĩ Thanh Hằng
Hội đồng giám khảo năm nay tiếp tục có sự góp mặt của: NSƯT Huỳnh Khải (Chủ tịch Hội đồng) và NSND - TS Bạch Tuyết, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, nghệ sĩ Thanh Hằng.

Vượt qua gần 500 thí sinh, trải qua hành trình sơ tuyển, các vòng thi Gieo hạt, Mạ non, Trổ đòng, Lúa vàng, 6 thí sinh xuất sắc nhất có mặt tại vòng chung kết xếp hạng là: Võ Thị Huyền Trang (2004, Tiền Giang), Nguyễn Thành Trường (1993, Vĩnh Long), Nguyễn Thế Tâm (1979, Đồng Tháp), Nguyễn Trương Thế Thanh (2002, TPHCM), Huỳnh Thanh Liêm (1986, Trà Vinh), và Nguyễn Ngọc Thúy Trang (1994, Long An).

5 vị giám khảo có tiết mục đặc biệt gửi tặng đến chương trình.
5 vị giám khảo có tiết mục đặc biệt gửi tặng khán giả xem chương trình.

NSƯT Huỳnh Khải, Chủ tịch Hội đồng giám khảo, đánh giá cao chất lượng thí sinh năm nay hoàn toàn phục hồi sau 2 mùa giải diễn ra trong tình hình dịch bệnh. Trong đó, nhiều thí sinh đã dự thi các năm trước và trở lại với sự tiến bộ rõ rệt. “Đặc biệt, năm nay cũng có nhiều giọng ca tự tin và có sáng tạo riêng, khác những năm trước, các bạn cũng có chất giọng hay, nhưng lại chịu ảnh hưởng của thần tượng quá nhiều. Chứng tỏ các bạn đến với cuộc thi trong tâm thế rất tự tin và không rập khuôn, tạo nét riêng cho mình” – NSƯT Huỳnh Khải nói.

Tại vòng chung kết xếp hạng, các thí sinh thể hiện trích đoạn cải lương tự chọn (không quá 15 phút), cho thấy sự tiến bộ trong ca diễn, cũng như thế mạnh nổi trội trong giọng ca của mình.

Năm nay, cả 6 thí sinh thuộc nhiều độ tuổi khác nhau, nhưng lại khá cân tài ở chất giọng có nét riêng, chưa tiếp xúc nhiều với nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp, vẫn còn nhiều tiềm năng để tiếp tục khai thác, bồi dưỡng.

Vào vai Vịnh (trích đoạn Hòn vọng phu), thí sinh Nguyễn Thành Trường
Vào vai Vịnh (trích đoạn Hòn vọng phu), thí sinh Nguyễn Thành Trường được đánh giá cao ở chất giọng tốt, xử lý bài ca có nét riêng, không bị trùng lắp dù rất nhiều thí sinh đã từng thể hiện nhân vật này. 

Kết quả, thí sinh Nguyễn Thành Trường với phần thể hiện “vừa đủ” trong vai Vịnh (trích đoạn Hòn vọng phu) đã nhận được đánh giá cao nhất từ Hội đồng giám khảo và đạt danh hiệu Quán quân Bông lúa vàng 2022. Chàng trai đến từ Vĩnh Long này cũng được bình chọn là “Thí sinh được khán thính giả yêu thích nhất” vòng chung kết xếp hạng.

Với 19,98 điểm, Nguyễn Thành Trường xuất sắc trở thành Quán quân Bông lúa vàng 2022.
Với 19,98 điểm, Nguyễn Thành Trường xuất sắc trở thành Quán quân Bông lúa vàng 2022 cùng giải "Thí sinh được khán thính giả yêu thích nhất".

Giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Thế Tâm; giải Ba thuộc về thí sinh Nguyễn Ngọc Thúy Trang; 3 giải Khuyến khích thuộc về các thí sinh: Võ Thị Huyền Trang, Huỳnh Thanh Liêm và Nguyễn Trương Thế Thanh.

Thí sinh Nguyễn Thế Tâm
Thí sinh Nguyễn Thế Tâm mang đến nhiều hoài niệm về phong cách cải lương mộc mạc phổ biến ở nhiều đoàn tỉnh trước đây. Anh được NSND Bạch Tuyết đánh giá cao việc ca tròn vành rõ chữ, vô câu phụng hoàng hay, nhưng cũng nhắc nhở việc dựng lớp diễn cần phù hợp thời đại: "cải lương hôm nay không thể sắp chết còn ca vọng cổ được". Tuy chỉ dừng lại ở vị trí thứ hai, nhưng Nguyễn Thế Tâm nhận được sự cổ vũ rất nồng nhiệt của khán giả.
Thí sinh Nguyễn Ngọc Thúy Trang
Thí sinh Nguyễn Ngọc Thúy Trang trong trích đoạn Tiếng vọng hang hòn đã thể hiện vai diễn đầy cảm xúc, làm bật được giọng ca giàu nội lực, truyền cảm của mình. Nếu phần hóa trang phù hợp với nhân vật hơn, có lẽ Thúy Trang đã đạt kết quả cao hơn.
Nguyễn Trương Thế Thanh đã chăm chút rất kỹ cho phần dự thi của mình từ hóa trang đến nỗ lực diễn xuất.
Nguyễn Trương Thế Thanh đã chăm chút rất kỹ cho phần dự thi của mình từ hóa trang đến nỗ lực diễn xuất. Từng là "ngôi sao nhí" của phong trào đờn ca tài tử TPHCM, Thế Thanh đang tiến từng bước vững chắc trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp.
Dù chất giọng tốt và tròn vai nhưng với trích đoạn Bài ca tìm mẹ đã quá quen thuộc trong cuộc thi, thí sinh Huỳnh Thanh Liêm
Dù chất giọng tốt và tròn vai, nhưng với trích đoạn Bài ca tìm mẹ đã quá quen thuộc qua các mùa thi, thí sinh Huỳnh Thanh Liêm không thể đột phá.
Chọn trích đoạn Nửa đời hương phấn có phần quá sức với thí sinh Võ Thị Huyền Trang
Chọn trích đoạn Nửa đời hương phấn có phần quá sức với thí sinh Võ Thị Huyền Trang khiến thí sinh khó phát huy chất giọng ngọt ngào của mình, cũng như chưa tạo được đồng cảm cho người xem vì bố cục khá rời rạc của tiết mục.
Trao giải cuộc thi Bông lúa vàng 2022.
Trao giải cuộc thi Bông lúa vàng 2022.

Đặc biệt, năm nay, Ban tổ chức còn có thêm giải “Phong cách ấn tượng” trao cho thí sinh được nhiều khán giả ủng hộ nhất ngay tại nhà hát VOH với hình thức quét mã bình chọn tại chỗ. Thí sinh Nguyễn Thế Tâm đã chiến thắng ở hạng mục độc đáo này.

Với lực lượng cổ động viên hùng hậu - được biết là 2 xe 16 chỗ từ Đồng Tháp lên, thí sinh Nguyễn Thế Tâm
Với lực lượng cổ động viên hùng hậu - được biết là 2 xe 16 chỗ từ Đồng Tháp lên, thí sinh Nguyễn Thế Tâm chiến thắng áp đảo giải "Phong cách ấn tượng" do khán giả tại chỗ quét mã bình chọn.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI