Cô sinh viên đến từ Bạc Liêu đoạt danh hiệu quán quân Bông lúa vàng

05/03/2022 - 21:23

PNO - Sau 4 năm dừng bước ở vòng Chung kết 1 cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2018, Biện Thị Kim Thuy, cô gái 20 tuổi đến từ Bạc Liêu đã chinh phục giải thưởng danh giá khi đoạt danh hiệu quán quân cuộc thi Bông lúa vàng lần thứ 28.

 

6 thí sinh nổi trội nhất cuộc thi Bông lúa vàng 2021 - lần thứ 28 tranh tài ở vòng chung kết xếp hạng.
6 thí sinh nổi trội nhất cuộc thi Bông lúa vàng 2021 lần thứ 28 tranh tài ở vòng chung kết xếp hạng

Vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Bông lúa vàng 2021 lần thứ 28 do Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM tổ chức vào chiều 5/3 tại Nhà hát VOH với sự tranh tài của 6 thí sinh: Võ Thị Mảnh (1989, Bạc Liêu), Biện Thị Kim Thuy (2002, Bạc Liêu), Trần Chí Tâm (1983, Hậu Giang), Trần Văn Lợi (1985, An Giang), Lê Thị Nhung (1989, Tây Ninh) và Tạ Quốc Khánh (1985, Kiên Giang).

Cuộc thi chính thức khởi động từ tháng 5/2021, bắt đầu hành trình tại điểm thi Đồng Tháp, sau đó đến Bạc Liêu và dừng chân tại TPHCM, thu hút hơn 500 thí sinh. Để có mặt ở vòng chung kết xếp hạng, các thí sinh phải lần lượt trải qua các vòng thi Gieo hạt, Mạ non, Trổ đòng và Lúa vàng.

Cuộc thi năm nay ghi nhận nhiều giọng ca hay, trong đó có nhiều thí sinh mới, có thí sinh chỉ vừa bước sang tuổi 20 nhưng sở hữu chất giọng và cả khả năng ca diễn khá đĩnh đạc.

Tại vòng chung kết xếp hạng, các thí sinh đã thể hiện một trích đoạn cải lương với phần phụ diễn của các nghệ sĩ và những thí sinh đoạt giải cao cuộc thi Bông lúa vàng những mùa trước.

Biện Thị Kim Thuy đăng quang Quán quân Bông lúa vàng 2021.
Thí sinh Biện Thị Kim Thuy đăng quang quán quân Bông lúa vàng 2021

Kết quả, cô sinh viên Đại học Văn Hiến Biện Thị Kim Thuy với vai diễn khá nặng là chị Sứ (trích đoạn Tiếng vọng hang Hòn) đã chinh phục được Hội đồng giám khảo nhờ chất giọng tốt, ca chuẩn vọng cổ và rất rõ chữ.

Dù không thực sự hợp vai nhưng Biện Thị Kim Thuy đã có phần biểu diễn dự thi khá tự tin, chững chạc so với tuổi đời của mình.
Dù không thực sự hợp vai nhưng Biện Thị Kim Thuy đã có phần biểu diễn dự thi khá tự tin, chững chạc so với tuổi đời của mình

Biện Thị Kim Thuy từng lọt vào chung kết cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2018, dù phải dừng chân sau vòng chung kết 1, nhưng cô gái 16 tuổi được đánh giá là gương mặt rất triển vọng của sân khấu cải lương.

Bạch Tuyết: Nếu diễn viên xuất hiện ca hay thì người nghe vô cùng sảng khoái, trích đoạn này vừa từng bài ca và vừa vặn cách diễn với bạn.
NSND Bạch Tuyết đánh giá Tạ Quốc Khánh đã chọn được trích đoạn vừa với mình ở từng bài bản lẫn cách diễn xuất

Với chất giọng hay và chọn trích đoạn Bài ca tìm mẹ vô cùng “vừa vặn” với bản thân, thí sinh Tạ Quốc Khánh xuất sắc đứng ở vị trí thứ 2.

Lê Thị Nhung nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả.
Thí sinh Lê Thị Nhung nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả

Về thứ ba đồng thời đoạt giải "Thí sinh được yêu thích nhất" là Lê Thị Nhung. Cô gái khiếm thị với tình yêu sâu đậm dành cho cải lương và nghị lực đáng khâm phục đã bất ngờ đi đến vòng thi cuối cùng và chinh phục khán giả với vai cô gái mù tên Lượm trong trích đoạn Sông dài.

Lê Thị Nhung và bạn diễn đã mang đến một màn trình diễn cân xứng, dung dị nhưng đầy cảm xúc
NSƯT - Th.S Huỳnh Khải đánh giá Lê Thị Nhung và bạn diễn đã mang đến một màn trình diễn cân xứng, dung dị nhưng đầy cảm xúc; NSND Bạch Tuyết đánh giá cao phần phối âm Trăng thu dạ khúc của ban nhạc rất "hòa quyện" thể hiện sự đồng cảm của chính ban nhạc đối với số phận nhân vật

Đồng hạng ba là các thí sinh: Võ Thị Mảnh (Bạc Liêu), Trần Văn Lợi (An Giang) và Trần Chí Tâm (Hậu Giang). Cả 3 thí sinh đều sở hữu chất giọng tốt nhưng vì nhiều lý do đã không thể hiện được đúng năng lực của bản thân, để lại nhiều luyến tiếc cho Ban giám khảo và cả khán giả.

Chọn vai Mỵ Châu trong trích đoạn Trọng Thủy - Mỵ Châu (tác giả Đào Việt Anh) có phần bất lợi cho thí sinh khi đất diễn trong trích đoạn lại thuộc về vai nam nên mặc dù vô vọng cổ rất tốt, Võ Thị Mảnh cũng
Mặc dù vào vọng cổ rất tốt nhưng vai Mỵ Châu trong trích đoạn Trọng Thủy - Mỵ Châu (tác giả Đào Việt Anh) của thí sinh Võ Thị Mảnh lại ít đất ca diễn hơn hẳn vai nam - vốn chỉ là phụ diễn
NSND Thanh Tuấn cho rằng thí sinh Trần Chí Tâm không có bứt phá khi thể hiện một nhân vật vốn quá quen thuộc là Lê Minh - trích đoạn Nhụy Kiều tướng quân. Theo NSND Thanh Tuấn, BTC cũng cần mạnh dạn chọn những tiết mục mới để tạo cơ hội thuận lợi cho thí sinh phát huy.
NSND Thanh Tuấn cho rằng thí sinh Trần Chí Tâm không có bứt phá khi thể hiện một nhân vật vốn quá quen thuộc là Lê Minh - trích đoạn Nhụy Kiều tướng quân. Theo ông, BTC cần mạnh dạn chọn những tiết mục mới để tạo cơ hội thuận lợi cho thí sinh phát huy.
Lần đầu tiên dự thi, thí sinh Trần Văn Lợi mất ăn mất ngủ sợ rằng mình không kham nổi nhân vật. Vì nhiều lý do, anh cũng đã không thể hiện đúng phong độ trong phần thi quyết định.
Lần đầu tiên dự thi, thí sinh Trần Văn Lợi "mất ăn mất ngủ" sợ rằng mình không kham nổi nhân vật. Vì nhiều lý do, anh cũng đã không thể hiện đúng phong độ trong phần thi quyết định.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI