Thí sinh nhỏ tuổi nhất đoạt Quán quân 'Bông lúa vàng' 2019

12/01/2020 - 07:26

PNO - Cuộc thi "Bông lúa vàng" 2019 khép lại vào chiều 11/1 với giải Quán quân thuộc về thí sinh nhỏ tuổi nhất Nguyễn Hồng Bảo Ngọc (sinh năm 2003).

Sau hơn 10 tháng tranh tài, cuộc thi Bông lúa vàng 2019 với chủ đề Tỏa sáng tài năng cải lương (do Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM - VOH tổ chức) đã khép lại bằng Gala Chung kết xếp hạng vào chiều 11/1. Giải Quán quân thuộc về thí sinh nhỏ tuổi nhất Nguyễn Hồng Bảo Ngọc (sinh năm 2003). 

Không chỉ là gương mặt nổi trội trong chương trình Gala Chung kết xếp hạng, suốt 5 vòng thi của giải, Nguyễn Hồng Bảo Ngọc luôn là thí sinh có số điểm cao nhất. 

Bảo Ngọc (giữa) chiến thắng thuyết phục để lên ngôi Quán quân cuộc thi Bông Lúa Vàng 2019
Bảo Ngọc (giữa) chiến thắng thuyết phục để lên ngôi Quán quân cuộc thi Bông lúa vàng 2019

Đăng ký dự thi khi vừa đủ tuổi theo quy định của ban tổ chức (16 tuổi), nhưng ngay vòng sơ tuyển, Bảo Ngọc đã khiến cả ban giám khảo lẫn những ai có mặt ngạc nhiên bởi chất giọng khỏe khoắn, làn hơi cao vút và rất truyền cảm, già dặn so với tuổi của em.

Ở phần thi trích đoạn, một lần nữa Bảo Ngọc tiếp tục chinh phục hầu hết khán giả theo dõi buổi thi tại VOH hoặc xem truyền hình trực tiếp. Thể hiện khá tốt nhân vật Huệ (trích đoạn Ánh sáng phù du), không chỉ khoe được giọng ca đầy cảm xúc khi hóa thân vào nhân vật, Huệ còn cho thấy Bảo Ngọc có sự phối hợp ca diễn khá tốt, có nhiều tố chất để trở thành diễn viên cải lương đầy triển vọng nếu em có điều kiện, đủ tình yêu để gắn bó lâu dài với sân khấu cải lương chuyên nghiệp.

TS Bảo Ngọc khá điêu luyện trong phối hợp giữa ca và diễn khi thể hiện trích đoạn Ánh sáng phù du
Thí sinh Bảo Ngọc khá điêu luyện trong phối hợp giữa ca và diễn khi thể hiện trích đoạn Ánh sáng phù du

Có một điều khá thú vị ở quán quân tuổi teen này là ngoài khả năng ca diễn, Bảo Ngọc còn có một niềm đam mê khác với đờn kìm. Hiện em là học sinh khoa Âm nhạc dân tộc, Nhạc viện TPHCM (hệ Trung cấp).

Sau hơn 20 năm tổ chức, đây là lần đầu tiên cuộc thi Bông lúa vàng tổ chức nhiều điểm thi trên cả nước với các điểm: Đồng Tháp, Bạc Liêu, Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, thay vì chỉ thi duy nhất tại TPHCM như trước đây.

Bên cạnh đó, một trong những điểm nhấn đáng chú ý của cuộc thi năm nay là sự xuất hiện của 5 vị giám khảo là những tên tuổi nổi tiếng, có nhiều uy tín ở lĩnh vực tài tử, cải lương: NSND Bạch Tuyết, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NSƯT Huỳnh Khải và NS Thanh Hằng.

Thành phần BGK cuộc thi Bông Lúa Vàng 2019
Thành phần ban giám khảo cuộc thi Bông lúa vàng 2019

Sau 5 vòng thi nhiều kịch tính, 6 thí sinh xuất sắc nhất đã có mặt tranh tài trong Gala Chung kết xếp hạng. Kết quả, giải Quán quân thuộc về thí sinh Nguyễn Hồng Bảo Ngọc, giải Nhì được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Hương, giải Ba thuộc về thí sinh Bùi Thị Kim Phượng; ba giải khuyến khích được trao cho các thí sinh Trần Kim Soan, Huỳnh Kim Tho và Hồ Tấn Danh.

          Bài: Thảo Vân
Ảnh: Ngọc Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI