Bộ Y tế yêu cầu không được nhận "bồi dưỡng" khi tiêm vắc xin COVID-19

02/08/2021 - 14:43

PNO - Trước tình trạng có người "bồi dưỡng tự nguyện" cho cơ sở tiêm chủng, Bộ Y tế đã yêu cầu các đơn vị không được nhận khoản tiền này, phải tiêm hoàn toàn miễn phí.

 

 

Bộ Y tế đề nghị các đơn vị không nhận bồi dưỡng khi tiêm chủng vắc xin COVID-19
Bộ Y tế đề nghị các đơn vị không nhận bồi dưỡng khi tiêm vắc xin COVID-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa có công văn gửi các tỉnh, thành, yêu cầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, bảo đảm an toàn, tiêm hoàn toàn miễn phí và không nhận "bồi dưỡng" từ các tổ chức, cá nhân.

Bộ Y tế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiêm vắc xin theo nguyên tắc bình đẳng, công bằng, công khai, minh bạch, hiệu quả, đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, an toàn và miễn phí cho đối tượng tiêm chủng.

Tuy nhiên, qua phản ánh tại một số cơ sở, có hiện tượng người đến tiêm "bồi dưỡng tự nguyện" cho cơ sở tiêm chủng, việc này chưa đúng với chỉ đạo của Chính phủ về miễn phí tiêm chủng cho đối tượng ưu tiên.

Bộ Y tế đề nghị các đơn vị được phân công tiêm vắc xin tiếp tục tổ chức tiêm chủng theo đúng quy định, tiêm chủng hoàn toàn miễn phí, không thu tiền, không nhận bồi dưỡng từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI