Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh y đức sau vụ bác sĩ gạ tình

29/08/2023 - 16:25

PNO - Đây là động thái của Bộ Y tế sau vụ người dân tố Bệnh viện K chặt chém, bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM đòi “vui vẻ” mới đưa thuốc.

 

Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh y đức nhân viên y tế sau vụ việc tại Bệnh viện K và Bệnh viện Ung bướu TPHCM

Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh y đức nhân viên y tế sau vụ việc tại Bệnh viện K và Bệnh viện Ung bướu TPHCM

Ngày 29/8, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đã ký công văn rà soát, chấn chỉnh thái độ, y đức của nhân viên y tế.  

Từ đại dịch COVID-19 đến nay, Bộ Y tế luôn ghi nhận và đánh giá cao sự vất vả, nỗ lực của các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế tại các bệnh viện trong việc bảo đảm, duy trì công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo sự tin tưởng của người dân đối với ngành y tế.

Tuy nhiên trong thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông đã phản ánh bức xúc của người dân tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM, Bệnh viện K. Điều này đã tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của ngành y tế.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị các bệnh viện, Sở Y tế các địa phương xác minh, điều tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, rà soát, chấn chỉnh, giám sát việc triển khai thực hiện các quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; tăng cường tập huấn các kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế…

Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng nhấn mạnh phương châm “lấy người bệnh là trung tâm”, đẩy mạnh triển khai hoạt động bảo đảm an toàn người bệnh với mục tiêu “y tế trước tiên là không gây hại cho người bệnh”, “lắng nghe tiếng nói, tâm tư người bệnh”…

Trước đó, trên mạng xã hội đã chia sẻ rộng rãi video của một bệnh nhân tố Bệnh viện K (Hà Nội) “chặt chém dã man”, không để bệnh nhân được lên tiếng. Nhiều bệnh nhân phải nằm cả tuần, vật vờ để chờ tiêm truyền. Người này còn đề nghị Bộ Y tế vào cuộc làm rõ những vấn đề gây bức xúc tại đây. 

Còn tại TPHCM, chị N.T.K.T. (21 tuổi) đã gửi đơn tố cáo lên Thanh tra Sở Y tế, tố bác sĩ của Bệnh viện Ung bướu TPHCM đòi "vui vẻ" mới đưa thuốc trị ung thư cho mẹ mình. Chị cho biết đã bị bác sĩ này ôm và quan hệ tình dục. Dù không thừa nhận sự việc, song ngày 24/8, Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM xem xét, tạm thời ngưng công tác chuyên môn của bác sĩ bị tố cáo. Hiện công an quận Bình Tân cũng đã vào việc, làm rõ thông tin.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI