Người dân phản ánh, Bộ Y tế chấn chỉnh thái độ ứng xử của nhân viên y tế

07/05/2022 - 17:40

PNO - Sau khi nhận phản ánh về một số điều dưỡng, nhân viên y tế có giao tiếp chưa đúng mực, Bộ Y tế đã đề nghị các bệnh viện chấn chỉnh.

 

Bộ Y tế chấn chỉnh

Bộ Y tế chấn chỉnh thái độ, phong cách của điều dưỡng, nhân viên y tế sau phản ánh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân (ảnh minh họa)

Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn về việc nâng cao chất lượng chăm sóc và tinh thần thái độ phục vụ người bệnh gửi các bệnh viện, đơn vị có liên quan. Theo đó, một số người bệnh, người nhà người bệnh phản ánh có hiện tượng một số nhân viên y tế, trong đó có điều dưỡng trong quá trình hành nghề, giao tiếp với người bệnh, người nhà người bệnh chưa đúng mực.

Trước thực tế trên, Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị các đơn vị thực hiện tốt quy định về hoạt động điều dưỡng tại Thông tư 31/2021/TT-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh tiếp tục quán triệt thực hiện hiệu quả “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đồng thời, thực hiện tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho điều dưỡng trong toàn đơn vị và giám sát việc thực hiện.

Các bệnh viện cần tiếp tục thực hiện chuẩn hóa điều dưỡng, hộ sinh theo quy định. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng khuyến khích tổ chức các hoạt động thiết thực hoặc lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Điều dưỡng 12/5 nhằm tôn vinh tập thể, cá nhân điều dưỡng có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc người bệnh, giao tiếp ứng xử tại đơn vị và có hình thức xử lý kịp thời với những cá nhân vi phạm.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI