Công an vào cuộc vụ cô gái tố bác sĩ đòi "vui vẻ" mới đưa thuốc trị ung thư cho mẹ

26/08/2023 - 19:16

PNO - Ngày 26/8, Công an quận Bình Tân (TPHCM) đã mời chị N.T.K.T. (21 tuổi, ngụ quận Bình Tân) - là cô gái 21 tuổi tố bác sĩ đòi "vui vẻ" mới đưa thuốc trị ung thư cho mẹ - làm việc, lấy lời khai.

Do vụ việc chị xảy ra ở quận Tân Bình còn chị K. sinh sống ở quận Bình Tân nên công an 2 đơn vị và Công an TPHCM phối hợp điều tra.

Trước đó, chị T. gửi đơn đến Thanh tra Sở Y tế TPHCM, Thanh tra Bộ Y tế và nhiều cơ quan chức năng đề nghị giải quyết hành vi có dấu hiệu vi phạm y đức, quy định về khám chữa bệnh của bác sĩ N.Q.C. (công tác tại Khoa y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu TPHCM). Chị T. cho biết, chị đang là sinh viên năm 3 và gia đình chỉ còn mẹ.

Năm 2020, mẹ chị T. được phát hiện mắc ung thư và được phẫu thuật tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM. Tháng 3/2023, mẹ chị gặp biến chứng khó thở và được điều trị ở nhiều bệnh viện. Trong quá trình mẹ chị T. điều trị bệnh, chị quen biết với bác sĩ C., người này cũng từng hỗ trợ tư vấn và điều trị cho mẹ chị.

Vì “hết cách” nên chị T. nhắn tin cho bác sĩ C. để nhờ. Bác sĩ C. hẹn chị T. đem hồ sơ bệnh lý của mẹ chị tới căn nhà là phòng khám ở quận Tân Bình để đưa thuốc. Chị T. cho rằng, bác sĩ C. lợi dụng tâm lý lo lắng muốn cứu mẹ nên đòi “vui vẻ”.

Ngày 15/4, chị T. tới đây đưa hồ sơ thì bác sĩ C. nói là hết cách điều trị và chỉ dùng thuốc Lenvaxen 10 mới có thể kéo dài sự sống. Bác sĩ C. còn nói đây là thuốc nội bộ và phải được kê đơn. Sau đó, người này tiến tới ôm chị T. thì chị này phản kháng và ra về. Hôm sau, bác sĩ C. nhắn tin cho chị T. nói tình hình mẹ chị khả năng xấu.

Tối 18/4, chị T. tiếp tục đến gặp bác sĩ C. lấy thuốc. Tại đây, chị T. bị bác sĩ C. ôm và quan hệ tình dục. Tuy nhiên, sau khi uống loại thuốc do bác sĩ C. đưa, mẹ chị T. bị biến chứng, phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã làm việc với bác sĩ C., yêu cầu giải trình các nội dung phản ánh trong đơn. Tuy nhiên, bác sĩ C. không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục và cho biết có tư vấn và cho tặng thuốc cho mẹ của chị T. tại nhà riêng của ông.

Ngày 24/8, Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM xem xét tạm thời ngưng công tác chuyên môn của bác sĩ C. tại bệnh viện để làm các thủ tục tường trình sự việc. Đồng thời làm rõ nội dung phản ánh trong đơn, yêu cầu xử lý nghiêm nếu phát hiện có hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Phong Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI