Bộ Y tế: Đề nghị kiểm tra việc nguyên liệu sản xuất thuốc có chứa xuyên tâm liên tăng giá đột biến

26/07/2021 - 19:36

PNO - Bộ Y tế khẳng định, có hiện tượng tăng giá đột biến nguyên liệu sản xuất thuốc có chứa xuyên tâm liên và đề nghị các đơn vị kiểm tra, xử lý.

 

Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra hiện tượng tăng giá nguyên liệu sản xuất Xuyên Tâm Liên
Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra hiện tượng tăng giá nguyên liệu sản xuất xuyên tâm liên

Ngày 26/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở Y tế tỉnh, thành phố về việc đảm bảo cung ứng, bình ổn giá thuốc phòng, chống COVID -19. 

Theo ông Lê Việt Dũng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược, ngày 10/7, Cục đã ban hành công văn gửi các đơn vị về việc đảm bảo cung ứng, bình ổn giá thuốc phòng, chống COVID-19. 

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số cơ sở sản xuất thuốc, trong thời gian gần đây có hiện tượng tăng giá đột biến nguyên liệu sản xuất thuốc có chứa xuyên tâm liên đã được Cục Quản lý Dược cấp số giấy đăng ký lưu hành. 

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, để đảm bảo nhu cầu thuốc phòng chống dịch COVID-19 và thuốc điều trị các bệnh khác, cũng như đảm bảo việc bình ổn giá thuốc và ổn định thị trường thuốc trong nước, Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở kinh doanh được trên địa bàn không được lợi dụng tình hình dịch COVID-19 để đầu cơ, găm hàng và đẩy giá thuốc, nguyên liệu làm thuốc tăng cao. 

Bộ Y tế cũng yêu cầu các Sở Y tế chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở có dấu hiệu đầu cơ, găm hàng và đẩy giá thuốc, nguyên liệu làm thuốc tăng cao và xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý được phát hiện. 

Với các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc, cần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Cục Quản lý Dược tại các công văn về việc đảm bảo nguồn cung thuốc phòng và điều trị COVID-19. Đặc biệt, cần thực hiện nghiêm túc việc báo cáo số lượng thuốc, nguyên liệu làm thuốc chống dịch trên hệ thống báo cáo tồn thuốc COVID-19 (https://duocquocgia.com.vn). 

Trường hợp giá nguyên vật liệu đầu vào của các thuốc hoặc giá thuốc nhập khẩu tăng giá đột biến hay khó khăn về nguồn cung đề nghị báo cáo chi tiết về Cục Quản lý Dược.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI