Bộ Y tế cảnh báo 2 sản phẩm Xuyên Tâm Liên giả mạo

26/07/2021 - 17:32

PNO - Bộ Y tế vừa công bố 2 sản phẩm Xuyên Tâm Liên giả mạo, chưa đăng ký và quảng cáo sai, quá đà công dụng của dược phẩm.

Chiều 26/7, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, trên thị trường đang xuất hiện 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống Xuyên Tâm Liên CV19 có logo TOÀN LỘC (vỏ hộp màu đỏ) và sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống Xuyên Tâm Liên CV19 có logo NHẤT LỘC (vỏ hộp màu xanh). 2 sản phẩm này đều ghi có công dụng: kháng virus, kháng COVID-19, kháng viêm, điều trị đau họng cảm cúm và nhiễm trùng đường hô hấp, phòng chống COVID-19…

 

2 sản phâm được Cục An toàn thực phẩm cảnh báo giả mạo
2 sản phẩm được Cục An toàn Thực phẩm cảnh báo giả mạo

Cục An toàn thực phẩm khẳng định 2 sản phẩm có đặc điểm và công dụng nêu trên chưa đăng ký bản công bố tại Cục. Như vậy, 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe như trên là giả mạo. Trong khi Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo:

- Không có bất kì loại thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào chữa được COVID- 19, hay kháng COVID-19 .

- Không có bất kì thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào được phép ghi công dụng “điều trị bệnh”.

- Người tiêu dùng phát hiện 2 sản phẩm ghi các công dụng và đặc điểm trên không mua, không sử dụng và báo ngay cho cơ quan chức năng gần nhất.

- Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở cần liên hệ ngay với cơ quan Y tế để được hướng dẫn khám, điều trị kịp thời.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI