Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu cấp tốc đào tạo cấp cứu, hồi sức, sử dụng máy thở

08/08/2021 - 14:21

PNO - Sáng 8/8, Bộ trưởng Bộ Y tế có công văn yêu cầu các cơ sở y tế cấp tốc đào tạo, tập huấn tăng cường năng lực cấp cứu.theo đề án “Tăng cường năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực cho các bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 nặng”.

 

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ký công văn hỏa tốc gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành về việc tăng cường đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực.

Bộ trưởng yêu cầu các bệnh viện lập danh sách các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đang làm và dự kiến huy động làm cấp cứu, hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19.

Liên hệ với các bệnh viện có trung tâm hồi sức tích cực quốc gia (theo địa bàn phụ trách) để được đào tạo, tập huấn cấp tốc về cấp cứu, hồi sức tích cực, sử dụng máy thở và các nội dung cần thiết khác bằng các hình thức tại chỗ, trực tuyến… Ưu tiên việc cử người đến các trung tâm để trực tiếp học và thực hành.

Các bệnh viện có trung tâm hồi sức tích cực quốc gia và vùng khẩn trương lập kế hoạch tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn cho các bệnh viện được phụ trách theo đề án và phân công, giao việc cho các học viên đến thực hành.

"Đây là công việc hết sức cấp bách", Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI