Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ đột ngột từ chức

13/07/2013 - 11:26

PNO - PNO – Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ, bà Janet Napolitano, hôm 12/7 cho biết bà từ chức để tiếp nhận một công việc ở trường đại học, một động thái khiến chính quyền của Tổng thống Barack Obama phải lập tức tìm người kế nhiệm.

Bo truong An ninh noi dia My dot ngot tu chuc

Bộ trưởng An ninh nội địa Janet Napolitano - Ảnh: Reuters

Bà Napolitano, cựu thống đốc bang Arizona, người giữ trọng trách Bộ trưởng An ninh nội địa từ ngày ông Obama nhậm chức tổng thống năm 2009, cho biết bà được đề cử làm Chủ tịch của Đại học California.

"Tôi cảm ơn Tổng thống Obama đã cho tôi cơ hội để phục vụ đất nước ở giai đoạn quan trọng này trong lịch sử của chúng ta", bà Napolitano cho biết trong tuyên bố của mình.

"Tôi biết Bộ An ninh nội địa sẽ tiếp tục thực hiện trọng trách của mình một cách đầy danh dự và tập trung như nhười dân Mỹ kỳ vọng”, bà nói.

Bà Napolitano rời chính trường vào một thời điểm rất quan trọng, khi Quốc hội Mỹ đang thảo luận vấn đề cải cách hệ thống nhập cư của nước này.

Bộ An ninh nội địa đóng một vai trò quan trọng trong việc thực thi an ninh biên giới của Hoa Kỳ, cũng như bảo vệ nước Mỹ khỏi các mối đe dọa khủng bố.

Trong tuyên bố của mình, Tổng thống Obama cho biết bà Napolitano đã đáp ứng một số “thách thức khó khăn nhất" mà nước Mỹ đang phải đối diện.

"Người dân Mỹ được an toàn hơn nhờ vào sự lãnh đạo của bà Janet trong việc bảo vệ đất nước chúng ta chống lại các cuộc tấn công khủng bố", ông Obama nói.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI