Bộ sách “Cơ thể tự chữa lành” bị in lậu

01/05/2021 - 19:11

PNO - Công ty Sách Huy Hoàng khuyến cáo bạn đọc “đừng ham rẻ mà mua sách lậu” trước sự việc bộ sách “Cơ thể tự chữa lành” bị in lậu, buôn bán công khai.

Phía Công ty Sách Huy Hoàng thông tin bộ sách Cơ thể tự chữa lành do đơn vị nắm bản quyền bị in lậu, được đăng bán công khai với giá rẻ. Sự việc khiến đơn vị bức xúc vì để mua được bản quyền trọn bộ sách không dễ dàng.

Bà Nguyễn Lê My Hoàn, Giám đốc xuất bản Huy Hoàng Book cho biết, đơn vị phải trả chi phí tác quyền cho bộ sách Cơ thể tự chữa lành rất cao, có thể xem là cao nhất từ trước đến nay.

Bộ 5 cuốn sách thật (khổ lớn hơn) và bộ sách in lậu.
Bộ 5 cuốn sách thật (khổ lớn hơn) và bộ sách in lậu

“Tập đầu tiên của series, chúng tôi mua từ tập đoàn Hay House UK vào đầu năm 2018, tính đến bây giờ, sau 40 tháng vất vả từ dịch, hiệu đính, biên tập, thiết kế, dàn trang, xin giấy phép, in ấn… chúng tôi mới xuất bản được 5/6 cuốn của series này. Bao nhiêu chi phí, bao nhiêu nỗ lực của cả team suốt hơn 40 tháng, và cuốn thứ 5 - Phục hồi tuyến giáp vừa ra mắt là đội ngũ in lậu đã chực chờ để “luộc” luôn và ngay lập tức rao bán rầm rộ cả combo 5 cuốn”.

Vì nội dung bộ sách được viết công phu công với khoản chi trả cho tác quyền khá cao nên Công ty Sách Huy Hoàng quyết định làm sách khổ to (18x23 cm), đầu tư khâu in ấn để tương xứng với chất lượng bộ sách gốc. Tuy nhiên, khi bị in lậu, bản sách trở thành “những cuốn sách photo khổ nhỏ, chữ nghĩa bị thu nhỏ cẩu thả nên vừa xiên xẹo vừa tràn sát rạt lề, hình ảnh mờ mịt, đóng xén lởm chởm, xộc xệch”, phía Huy Hoàng lên tiếng.

Sách lậu in ấn, đóng sách cẩu thả, xộc xệch.
Sách lậu in ấn, đóng sách cẩu thả, xộc xệch

Theo Công ty Sách Huy Hoàng, đơn vị in lậu can thiệp thô bạo trên bản copy để hợp thức hoá kích thước bản sách lậu. Cụ thể, ở bản sách chính thức do Huy Hoàng mua bản quyền với khổ 18x23 cm, thì tại bản in lậu được sửa thành 14x21cm, nhằm hợp thức hoá với đầu sách thu nhỏ của họ.

Để chắc chắn hơn với kết luận in sách lậu, Công ty Sách Huy Hoàng đặt hàng trên Fanpage Kho Sách Việt, bộ sách 5 cuốn được bán với giá 499.000 đồng. Khi nhận hàng, đưa 2 bộ sách thật – giả ra so sánh, nhiều dấu hiệu cho thấy sự sao chép, vi phạm lộ rõ. Từ hình ảnh, màu sắc, định lượng giấy, phần gáy sách... đều có sự khác biệt rõ rệt.

Hình ảnh giữa 2 bộ sách thật - giả được chụp lại.
Hình ảnh giữa 2 bộ sách thật - giả được chụp lại

“Giờ không dám mong điều gì lớn lao, chỉ mong ít ra là bạn bè của mình chia sẻ giùm, nhắc nhở nhau giùm, hãy cẩn thận với những trang và những group luôn rêu rao việc bán sách của các nhà xuất bản với giá cực rẻ, xin đừng ham rẻ mà mua sách lậu”, bà Nguyễn Lê My Hoàn chia sẻ.

Thời gian vừa qua, nhiều đơn vị sách liên tục lên tiếng vì nạn mua bán sách lậu. Công ty Sách Huy Hoàng cũng gặp nhiều trường hợp bị in lậu nhưng với trường hợp của bộ sách Cơ thể tự chữa lành, đơn vị buộc phải lên tiếng. Trên Fanpage Kho Sách Việt, đơn hàng mua trọn bộ sách được đặt khá nhiều. Trang này đang chạy quảng cáo cho sản phẩm nhằm dễ tiếp cận hơn với khách hàng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI