Bỏ mặc con, đàn ông đầu tư cho tình nhân rồi về già ai chăm?

27/09/2022 - 12:54

PNO - Dù hầu hết đàn ông ngoại tình không rời bỏ gia đình, con cái, nhưng không có nghĩa là khi quay về họ sẽ được chào đón.

 

Nhiều người đàn ông sẵn sàng chi tiền mua quà đắt tiền cho bồ, nhưng con xin tiền học phí thì dằn hắt, mắng mỏ (Ảnh minh họa)
Nhiều người đàn ông sẵn sàng mua quà đắt tiền cho bồ, nhưng con xin tiền học phí thì dằn hắt, mắng mỏ (Ảnh minh họa)

Mấy ngày nay, câu chuyện một doanh nhân nổi tiếng tổ chức sinh nhật hoành tráng cho cô người yêu khiến dư luận bàn tán. Chuyện hẳn sẽ không quá ầm ĩ nếu người vợ hợp pháp của anh không lên tiếng về việc trước đây anh chưa từng tổ chức sinh nhật cho con, nay lại chẳng tiếc gì để khiến cô tình nhân vui vẻ.

Sự trớ trêu khi vô tâm với con cái - ngược lại với khoản đầu tư không tiếc gì vào chuyện ái tình - của người đàn ông luôn khiến người ta bức xúc. Nhiều trường hợp tương tự được đưa ra để bàn luận.

Tài khoản Facebook L.T.T.V. chia sẻ: “Tôi có bà chị bị chồng phản bội, chị ấy phải sống và nuôi con một mình. Chồng tổ chức sinh nhật cho vợ sau, nhưng sinh nhật của con mình cũng quên luôn. Tựu trường cũng không đưa đi để thằng nhỏ đỡ tủi thân…”.

Hay một người khác với tên T.L. nhìn nhận: “Kiểu bố như thế bây giờ nhiều lắm. Tiền cho con thì kỳ kèo từng đồng một, còn với bồ thì phóng tay bao nọ bao kia. Thời gian dành cho con thì cắt xén, còn với bồ thì hết hầu hạ rồi đưa rước cả tối, mua nước dâng tận miệng, du lịch nọ kia...”.

Bạn T.N. cũng kể câu chuyện thực tế từ người thân: “Chục năm về trước, chú của mình tiếc tiền không mua cho con cái xe mới, mà mua cái xe cũ nát, vài ba hôm lại hỏng giữa đường. Trời nắng như đổ lửa, con bé phải dắt xe về. Nhưng chú lại có tiền mua xe tay ga và cho tiền để cô bồ mở quán. Dì mình nghĩ cay đắng, dù sau đó đã cho qua. Không ly hôn nhưng thi thoảng dì vẫn nhắc lại vì thương con”.

Nhiều câu chuyện cho thấy, có những người đàn ông không hề một chút hối lỗi mà chỉ chăm chăm vào việc vun vén hạnh phúc bên ngoài, tạo vẻ hào nhoáng và thể hiện với người yêu mới, nhưng ở bên vợ con thì than bận, thiếu thời gian hoặc chẳng có tiền.

Những người đàn ông khi ngoại tình thì vẫn sẽ về với gia đình, nhưng liệu có còn được chào đón?
Những người đàn ông khi ngoại tình thì vẫn sẽ về với gia đình, nhưng liệu có còn được chào đón? (Ảnh minh họa)

Một luồng dư luận khác cho rằng, người chồng đã tệ bạc như thế thì người vợ nên im lặng, tự chăm sóc con cái, chăm lo cho mình. Tất nhiên điều đó vẫn đúng, bởi bao lâu nay vẫn chỉ bà mẹ chăm con đó thôi. Nhưng nếu người vợ im lặng, âm thầm chịu đựng thì ai biết được bản chất của một người vẫn được người tình tung hô là “soái ca”?

Một người dùng mạng xã hội có tên là N.A. bức xúc: “Cần phải kể ra để cộng đồng thấy rõ bộ mặt vô trách nhiệm với con cái của những người đàn ông như thế. Tại sao trách nhiệm tổ chức sinh nhật lại là của vợ? Con thì con chung, trách nhiệm chung, thương con nghĩ đến con thì sẽ tự biết cách tạo được không khí vui vẻ ấm cúng cho con đón tuổi mới trong niềm hân hoan hạnh phúc. Cuộc tình dù đúng dù sai, thiệt thòi nhất vẫn là các con. Người lớn không khéo thì các con dễ tủi thân”.

Ai cũng hiểu điều cơ bản nhất là những đứa trẻ luôn thiệt thòi nhất trong những cuộc ngoại tình. Hầu hết đàn ông ngoại tình sẽ thường không rời bỏ gia đình, con cái nhưng không có nghĩa là khi quay về họ sẽ luôn được chào đón.

Ký ức về sự yêu thương hay vô tâm của người cha sẽ mãi theo các con cho đến khi trưởng thành, điều này quyết định về sự đối đãi sau này của con dành cho cha. Nhận được sự tôn trọng từ con hay không cuối cùng lại là do hành động thời trẻ của người cha.

Tôi nhớ đến hình ảnh một người đàn ông trong làng mình. Thời trẻ, ông có công việc làm ăn tốt, sẵn có tiền và danh nên vui chơi không biết mỏi mệt. Sau khi hẹn hò mập mờ với nhiều cô, ông công khai qua lại với một cô góa chồng trong làng, không ít lần còn về đánh đập vợ con chỉ vì bị cô bồ xúi.

Thế nhưng khi các con lớn lên, tốt nghiệp đại học và ở lại TPHCM sinh sống, các con ông chỉ đón mẹ vào để chăm sóc. Đám con không hề tôn trọng bố, thường chỉ hỏi vài câu lấy lệ trong mỗi lần về quê chứ không quan tâm gì nhiều.

Về già, cả ngày ông thường ngồi một mình ở chiếc chõng ngoài sân, bên cạnh là một chai rượu để bầu bạn. Tôi nghĩ trong những ánh mắt cô đơn và nhìn xa xăm của ông, ít nhiều cũng nghĩ về những sai lầm tuổi trung niên.

Nhìn quanh ta, sẽ thấy rất nhiều trường hợp tương tự. Vậy nên chẳng có gì khó hiểu khi chứng kiến cảnh nhiều người đàn ông bỏ bê vợ con, đối tốt với người tình, một câu hỏi chua chát được đặt ra là: “Thế anh tính về già ai chăm?”.

Đừng để con cái phải chứng kiến những hình ảnh tình tứ bên ngoài của người cha trở thành nỗi tủi thân hay tổn thương, thậm chí là thù hận của con cái. Con cần môi trường bình yên để lớn lên, ngay cả khi cha mẹ đã không còn chung đường nữa.

Cát Tường

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • quý 20-05-2023 21:39:13

    Nhiều người đàn ông bỏ bê vợ con, đối tốt với người tình vì mù quáng nên tin là về già người tình sẽ chăm sóc họ, nhưng rồi vỡ mộng. Nhưng khi đang mê người tình trẻ đẹp thì có ai thèm tới nghĩ chuyện xa. Luật nhân quả chưa bao giờ sai, chỉ có khi đến chậm thôi, có khi chậm cà chục năm, nhưng vẫn cứ đến.

  • 20-05-2023 02:35:59

    Ngoài luật pháp của con người, còn luật nhân quả của cuộc sống, nhiều người kg tin, cứ thoải mái ngọci tình, bỏ vợ con, nghĩ là mình sướng nhưng cứ đợi đấy sẽ thấy quả báo. Tôi có ông cậu họ ngoại tình rồi ly dị vợ. mỗi tháng chỉ gởi con của vợ cũ 1 số tiền nhỏ như bố thí, chỉ lo con của vợ mới, 1 thời gian sau về hưu (lấy vợ sau là đã sắp về hưu) vì kg chịu đưa hết lương hưu nên bị vợ đuổi khỏi nhà, phải qua ở nhà con gái vợ cũ (đã có chồng con, ở riêng), nhưng sợ vợ sau có chồng khác nên cứ liên tục về thăm bà ta, cô con gái bực mình đuổi ông luôn, rồi ông bị ung thư, vợ trước thương tình đem về cho ở tạm, ông ta nằm liệt giường gần cả năm mới chết. Cứ ăn ở bất nghĩa bất nhân với vợ con rồi đến lúc gặp quả báo kg ai thương đâu.

  • Trần Tuấn 28-09-2022 06:35:40

    Không trồng cây, chăm sóc cây sao đòi hái quả ngọt kể cả đàn ông hay đàn bà khi về già?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI