Bộ Công an thông tin thêm về vụ án kit test Việt Á, nhận hối lộ tại Bộ Ngoại giao

04/04/2022 - 20:13

PNO - Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/4, đại diện Bộ Công an đã thông tin thêm về các vụ án gây xôn xao dư luận thời gian qua, trong đó có vụ bà Nguyễn Phương Hằng, vụ án kit test Việt Á và vụ nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao)...

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/4, báo chí đặt câu hỏi về các vụ án gây xôn xao dư luận thời gian qua, trong đó có vụ bà Nguyễn Phương Hằng, vụ án kit test Việt Á và vụ nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao)...

Bị can Nguyễn Phương Hằng
Bị can Nguyễn Phương Hằng

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, đối với nhân vật Nguyễn Phương Hằng, ngày 24/3 vừa qua, Công an TPHCM đã khởi tố bà Hằng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

“Đến nay, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TPHCM tập trung lực lượng, để điều tra, làm rõ toàn bộ vụ việc và sớm đưa vụ án ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật” - ông Xô thông tin.

Với vụ kit test Việt Á, ông Xô nhấn mạnh đã từng nhiều lần thông tin rất chi tiết với báo chí. “Thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa qua đã nói quá rõ về các tổ chức, cá nhân có liên quan, cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục tiếp theo” - ông nói thêm.

Liên quan đến vụ án nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự, người phát ngôn Bộ Công an cho hay cơ quan điều tra khẳng định “có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi trong vụ án này”. Hiện tất cả các bị can bị tạm giam đã bước đầu nhận tội và có thái độ  hợp tác với cơ quan điều tra.

Theo ông Xô, hoạt động của các đối tượng trong vụ án này rất tinh vi, số người tham gia đông, phạm vi rộng cả trong và ngoài nước, gồm một số cơ quan, ban, ngành của cả Trung ương và địa phương. Các đối tượng đối phó rất quyết liệt khiến cơ quan điều tra mất nhiều thời gian xác minh vụ việc.

Ông Xô cho biết hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra, tiếp tục làm việc với một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có liên quan để làm rõ bản chất vụ việc.

“Cơ quan công an đề nghị các cá nhân, tổ chức hợp tác với cơ quan điều tra, hoặc nếu có thông tin, tài liệu liên quan thì chủ động cung cấp cho cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an để sớm kết thúc vụ việc. Thời gian tới sẽ có những bước đột phá mới trong vụ án này. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ sớm thông tin cho các bạn” - Người phát ngôn Bộ Công an nói.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI