Hà Nội là địa phương duy nhất chưa cho trẻ mầm non đi học trở lại

04/04/2022 - 19:25

PNO - Hiện đã có 62/63 tỉnh thành cho các cháu lớp mầm non tới trường, trừ Hà Nội là địa phương duy nhất vẫn chưa có phương án.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều 4/4, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành đã trả lời, làm rõ nhiều vấn đề báo chí, dư luận quan tâm.

Tại buổi họp báo, phóng viên đặt câu hỏi về phương án, lộ trình cho học sinh mầm non, tiểu học trở lại trường học ra sao?

Trả lời câu hỏi, ông Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), cho biết Bộ GD&ĐT đã sớm thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, có văn bản hướng dẫn địa phương.

Thời gian qua, dịch bệnh diễn biến phức tạp, song gần đây, đã chuyển biến tích cực. Cả nước có 92,17% học sinh đã trở lại trường học trực tiếp. Chiều nay, Hà Nội công bố từ 6/4 sẽ đưa học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường.

Riêng mầm non, hiện đã có 62/63 tỉnh thành cho các cháu tới trường, trừ Hà Nội.

“Các địa phương đã quyết liệt, tích cực, thực hiện nhiều biện pháp, đưa các cháu, các em đến trường”, ông Sơn cho hay, đồng thời nhấn mạnh, ngành giáo dục đã thực hiện tốt việc đưa trẻ đến trường.

Đáng chú ý, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, báo chí cũng đặt vấn đề về “số phận” của vắc xin COVID-19 nội địa. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, ngay từ khi dịch bắt đầu bùng phát, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị và khuyến nghị các cơ quan nghiên cứu sản xuất vắc xin. Đến nay có 3 ứng cử viên gồm Nanocovax của Nanogen, Covivac và ARCT-154. Hiện cả ba ứng viên vẫn đang giai đoạn thử nghiệm lâm sàng.

Về việc triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em dưới 12 tuổi, ông Tuyên cho hay qua khảo sát, tỷ lệ phụ huynh chấp thuận tiêm cho các em đạt khoảng 60-80%. Hiện Bộ Y tế đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền trên một số phương tiện thông tin đại chúng. Bộ cũng đã tập huấn, triển khai kế hoạch, kỹ thuật tiêm. Theo dự kiến, khoảng ngày 10/5, lô vắc xin đầu tiên tiêm cho trẻ em sẽ về Việt Nam.

 

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI