Bộ Công an phối hợp các tỉnh xác minh việc cứu trợ của ca sĩ Thuỷ Tiên

08/10/2021 - 12:55

PNO - Bộ Công an phối hợp cùng 7 tỉnh miền Trung để làm rõ thông tin hoạt động từ thiện, cứu trợ của ca sĩ Thuỷ Tiên cùng 1 số nghệ sĩ khác.

Ngày 8/10, Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an cho biết, đang phối hợp cùng chính quyền các tỉnh miền Trung để thu thập chứng cứ, làm rõ thông tin các hoạt động từ thiện, cứu trợ của bà Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên, sinh năm 1985, ngụ tỉnh Rạch Giá, trú quận 7, TPHCM) cùng 1 số nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Các tỉnh này gồm:  Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An. Đây là các tỉnh thành bị ảnh hưởng lũ lụt vào tháng 10/2020 và được ca sĩ Thuỷ Tiên cùng 1 số nghệ sĩ nổi tiếng hỗ trợ từ thiện. Cục C02 phối hợp cùng Công an 7 tỉnh này để làm rõ số tiền từ thiện, cứu trợ người dân ở từng xã, huyện và tỉnh của ca sĩ Thuỷ Tiên. Quá trình điều tra, công an đã mời 1 số người có liên quan tới làm việc.

Công an đang điều tra đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên có hành vi khuất tất trong việc giải ngân tiền quyên góp cứu trợ người dân bão lụt
Công an đang điều tra đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên có hành vi khuất tất trong việc giải ngân tiền quyên góp cứu trợ người dân bão lụt

Chính quyền địa phương các tỉnh thành này cũng nhận được văn bản của Cơ quan CSĐT Bộ Công an về việc yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan hoạt động từ thiện cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên cùng 1 số nghệ sĩ nổi tiếng từ năm 2020 tới nay.

Liên quan đến vụ việc này, tháng 9/2021, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM tiếp nhận đơn tố cáo của bà N.T.O.P. tố cáo bà Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên, sinh năm 1985, ngụ tỉnh Rạch Giá, trú quận 7, TPHCM) có hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ người dân bão lụt vào tháng 10/2020.

Cụ thể theo công bố của ca sĩ Thủy Tiên trên trang Facebook cá nhân, tổng số tiền của công chúng gửi đến tài khoản của người này là gần 178 tỷ đồng. Ca sĩ Thủy Tiên đã giải ngân toàn bộ, chuyển đến nơi cần được trợ giúp. Tuy nhiên, cộng đồng mạng xã hội đã phát hiện ra một số khuất tất, trong đó có 2 khoản với tổng số tiền lên tới gần 82 tỷ đồng. Bà P. cho rằng ca sĩ Thủy Tiên có thể đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Sau quá trình xem xét nội dung đơn, Phòng PC02, Công an TPHCM đã chuyển đơn đến Phòng PC01, Công an TPHCM để xem xét và giải quyết theo quy định.

Ngày 22/9, Bộ Công an cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của một số cá nhân yêu cầu làm minh bạch chuyện huy động từ thiện và làm từ thiện của nghệ sĩ. Những cá nhân tố cáo yêu cầu làm rõ chuyện quyên góp tiền từ thiện của nghệ sĩ. Nhiều người cho biết đã chuyển tiền cho một số nghệ sĩ để ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt vừa qua. Do thấy việc làm từ thiện không minh bạch nên những người này đã làm đơn tố cáo tới công an.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI