Bình Phước dừng hoạt động công ty có 9.000 công nhân để phòng chống dịch COVID-19

16/07/2021 - 13:44

PNO - Trong thời gian tạm nghỉ việc, 9000 công nhân vẫn được đảm bảo lương 5 triệu/tháng tuỳ theo thời gian nghỉ và phải thực hiện cách ly tại nhà.

 

Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước cho biết, công ty TNHH Freewell - KCN Bắc Đồng Phú (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) đã quyết định cho hơn 9.000 công nhân tạm nghỉ việc để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thời gian nghỉ trong vòng 15 ngày, tính từ ngày 16/7.

Công ty Freewel đóng cửa từ ngày 16/7
Công ty Freewel đóng cửa từ ngày 16/7

Theo ông Lê Mộng Hoàng, Chủ tịch Công đoàn, công ty TNHH Freewell, trong thời gian nghỉ để phòng chống dịch COVID-19, công ty vẫn đảm bảo chế độ lương 5 triệu đồng/tháng đối với công nhân, tuỳ theo thời gian nghỉ.

Lãnh đạo huyện Đồng Phú kiểm tra công tác phòng chống COVID-19 trong công ty Freewel
Lãnh đạo huyện Đồng Phú kiểm tra công tác phòng chống COVID-19 trong công ty Freewel

Ban lãnh đạo công ty cũng yêu cầu công nhân khi nghỉ về phải tự cách ly tại nhà và thực hiện các biện pháp khai báo y tế cũng như theo dõi sức khoẻ đầy đủ.

Phun khử khuẩn tại công ty Freewell
Phun khử khuẩn tại công ty Freewell

Trước đó, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành công văn 2353/UBND-KT về việc thực hiện các biện pháp cấp bách vừa phòng chống dịch vừa sản xuất trong các khu công nghiệp.

Công nhân công ty Freewel test nhanh COVID-19
Công nhân công ty Freewel test nhanh COVID-19

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước, công ty TNHH Freewell đã thông báo cho toàn thể 9.000 công nhân nghỉ việc để sắp xếp, bố trí lại để đảm bảo an toàn khi công nhân trở lại làm việc, đúng theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước.

Trước đó, công ty có đông công nhân nhất KCN Bắc Đồng Phú này đã ghi nhận một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 14/7, là chị Đ.T.M.H (31 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương), là công nhân tại Xưởng E).

Tính đến trưa 16/7, toàn tỉnh Bình Phước có 67 ca COVID-19. Trong đó, huyện Chơn Thành 23 ca, TP. Đồng Xoài 10, huyện Đồng Phú 9, Lộc Ninh 8, thị xã Phước Long 9, thị xã Bình Long 4, Bù Gia Mập 3 và huyện Hớn Quản 1 ca.

Đặng Anh

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI