Phát hiện ca dương tính đầu tiên ở khu công nghiệp Bắc Đồng Phú

14/07/2021 - 21:23

PNO - Nữ công nhân công ty lớn nhất khu công nghiệp Bắc Đồng Phú được phát hiện dương tính với virus SARS-COV-2.

Chiều tối 14/7, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Đồng Phú nhận được tin báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương qua kết quả xét nghiệm RT-PCR đã phát hiện 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Công ty TNHH Freewell, thuộc Khu công nghiệp (KCN) Bắc Đồng Phú.

Công ty Freewell phong tỏa chiều tối 14/7 khi có ca covid-19
Công ty Freewell phong tỏa chiều tối 14/7 khi có ca COVID-19

Công ty đông công nhân nhất KCN Bắc Đồng Phú với khoảng 9.000 công nhân.

Khi phát hiện có ca dương tính, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đồng Phú đã có mặt kịp thời, chỉ đạo Ban lãnh đạo công ty khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, F3. 

Lãnh đao huyện Đồng Phú chỉ đao công tác truy vết ở công ty Freewell
Lãnh đạo huyện Đồng Phú chỉ đạo công tác truy vết ở công ty Freewell

Huyện Đồng Phú đã phong tỏa tạm thời Công ty TNHH Freewell, yêu cầu tất cả công nhân ở lại công ty. Trung tâm y tế và các lực lượng chức năng đã kịp thời phun xịt, khử khuẩn toàn bộ công ty, khẩn trương điều tra, truy vết, lấy mẫu test nhanh các trường hợp liên quan.

Công nhân xếp hàng chờ kiểm tra trong chiều tối 14/7
Công nhân xếp hàng chờ kiểm tra trong chiều tối 14/7

Đến thời điểm hiện tại đã xác định được 23 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp F0. Lực lượng chuyên môn vẫn đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 và lập danh sách F3.

Do ca nhiễm được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương phát hiện, công bố, nên được tính vào tổng số ca của tỉnh Bình Dương, không tính vào tổng số ca của tỉnh Bình Phước. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước vừa thông báo, tính đến 18 giờ 30 phút hôm nay (14/7), Bình Phước có thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Phước Long, là F1 của bệnh nhân 29.821, đang được cách ly tại đồi 230 (ca 53). Bình Phước hiện có 53 ca, trong đó: Chơn Thành 20, Lộc Ninh 8, Đồng Xoài 7, Phước Long 7, Đồng Phú 4, Bình Long 4, Bù Gia Mập 2, Hớn Quản 1. 

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI