Bình Nhưỡng đột ngột tăng gấp đôi đạo quân mạng

07/01/2015 - 09:57

PNO - PNO – “Đạo quân mạng” của Triều Tiên đã tăng quân số lên 6.000 người, hơn gấp đôi ước tính năm 2013 của Hàn Quốc, và tích cực hoạt động nhằm “làm tê liệt thể xác và tâm lý” người dân Hàn Quốc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Binh Nhuong dot ngot tang gap doi dao quan mang

Bình Nhưỡng đột ngột tăng gấp đôi đạo quân mạng - Ảnh: AFP

Con số mới được công bố trong Sách trắng của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, sau khi Hoa Kỳ, đồng minh quan trọng của Hàn Quốc, áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với CHDCND Triều Tiên xuất phát từ cáo buộc Bình Nhưỡng đứng đằng sau cuộc tấn công mạng nội bộ hãng Sony Pictures Entertainment. Triều Tiên đã bác bỏ sự dính líu của mình vào sự việc này.

Nhiều năm qua, Triều Tiên đã đổ nguồn lực xây dựng một đơn vị chiến tranh mạng tinh vi gọi là Văn phòng 121, do tình báo quân đội và đội ngũ chuyên viên máy tính tài ba nhất Triều Tiên chủ trì. Mục tiêu lâu dài của văn phòng 121 là mạng lưới viễn thông và năng lượng của quốc gia đối địch, các nhân vật đào thoát khỏi Triều Tiên cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận thông tin Sách trắng đã đưa ra và khẳng định Bình Nhưỡng nhắm vào mục tiêu gây rối loạn hoạt động quân sự và hạ tầng quốc gia Hàn Quốc.

Năm 2013, Hàn Quốc đổ lỗi cho Triều Tiên tiến hành tấn công mạng làm tê liệt hệ thống máy tính của các ngân hàng và phát thanh truyền hình trong nhiều ngày.

TỐ QUYÊN
(Theo Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI