Bình Dương đặt ATM gạo giúp 3.500 dân trong khu vực cách ly

03/02/2021 - 13:11

PNO - Sau khi lệnh phong tỏa được mở rộng tại đường Lê Hồng Phong (Bình Dương), máy ATM gạo sẽ hoạt động vào chiều 3/2 để giúp 3.500 dân đang cách ly.

Ngay sau khi lệnh mở rộng phong tỏa cách ly trên địa bàn phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một được tiến hành, nhiều khu phố gần Trường đại học Thủ Dầu Một và khu trọ nơi nữ sinh dương tính với COVID-19 được mở rộng phạm vi sang khu phố 6, 7 và khu phố 3. 

Ghi nhận của phóng viên sáng 3/2, việc mở rộng cách ly đã phong tỏa trục đường Lê Hồng Phong (kéo dài từ ngã tư Địa Chất đến khu dân cư Phú Hòa), nơi có nhiều con hẻm đi qua khu phố 3 và 7. Các trục đường, hẻm lớn thông thương từ khu dân cư Phú Hòa nối với đường 30/4 được lực lượng cắm chốt.

Lương thực được tiếp tế vào khu bị cách ly
Lương thực được tiếp tế vào khu cách ly

Đại diện phường Phú Hòa cho biết, việc mở rộng phạm vi phong tỏa nâng số hộ dân được cách ly lên 1.800 hộ với khoảng 3.500 người. Có rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã liên hệ với UBND phường đề nghị tiếp tế các mặt hàng nhu yếu phẩm, lương thực giúp người dân trong khu vực cách ly

Đồng thời, chính quyền cũng thông báo đến các hộ dân, ai cần gì ghi vào giấy chuyển ra cho lực lượng cắm chốt, lực lượng sẽ mua giúp hoặc khi có hàng hỗ trợ sẽ chuyển vào cho bà con.

Máy ATM gạo sẽ đi vào hoạt động chiều nay 3/2
Máy ATM gạo sẽ đi vào hoạt động chiều nay 3/2

Sáng cùng ngày, theo lời kêu gọi của Thành đoàn TP. Thủ Dầu Một, có gần 50 đoàn viên từ khắp nơi trong tỉnh tình nguyện tham gia ở các chốt trực khu cách ly, qua đó giúp ghi chép số quà tài trợ, cũng như giúp đỡ các hộ dân mua sắm vật dụng thiết yếu khi cần. 

Hiện tại đã có một đơn vị hỗ trợ khu vực phong tỏa 10 tấn gạo và 1 máy ATM gạo. Theo đó, máy ATM gạo này sẽ được đặt ngay khu vực chốt trực đường Trần Văn Ơn - Phú Lợi để cung cấp gạo cho bà con.

Chiều nay, 3/2, máy ATM gạo chính thức đi vào hoạt động.

Đường Lê Hồng Phong bị chốt chặn từ ngã tư Địa Chất kéo dài đến KDC Phú Hoà
Đường Lê Hồng Phong được chốt chặn từ ngã tư Địa Chất kéo dài đến khu dân cư Phú Hòa

Theo công bố của Bộ Y tế, tính đến trưa 3/2, Bình Dương ghi nhận 4 ca dương tính trong cộng đồng. Trước đó, vào tối qua, Bình Dương ghi nhận thêm 2 ca dương tính với COVID-19, đó là bệnh nhân 1.886, 1.887. 2 ca mắc này là F1 của bệnh nhân 1.801 (ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo). 

Theo thông tin từ Viện Pasteur TPHCM công bố, kết quả xét nghiệm 525 trường hợp F1 đang được cách ly tập trung tại Phú Giáo và 6 trường hợp F1 liên quan đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương của bệnh nhân 1.843 đều có kết quả âm tính.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI