Bình Dương: Thêm 1 cơ sở y tế từ chối cấp cứu, người phụ nữ tử vong?

18/08/2021 - 11:33

PNO - Sáng 18/8, tại Bình Dương lại có thêm 1 người tử vong trên đường đi bệnh viện khác do cơ sở y tế trước đó từ chối cấp cứu.

Sáng 18/8, bà Nguyễn Thị K. (50 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú tại phường Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) có dấu hiệu khó thở nên được em trai chở đi cấp cứu. Tuy nhiên khi đến một phòng khám thì bảo vệ không đồng ý và hướng dẫn đến một bệnh viện khác. Sau đó, người phụ nữ này tử vong trên đường.

Ông Nguyễn Văn L. (em của bà K.) cho hay chị gái mình lên Bình Dương mưu sinh được hơn 10 năm. Bà K. làm thời vụ ở xưởng gốm để nuôi mẹ già 70 tuổi nhưng do dịch bệnh phải tạm nghỉ ở nhà. Mấy ngày gần đây, bà K. bị ho, sốt nhưng nghĩ bị cảm thường nên không báo chính quyền địa phương.

Trước đó, 5 cơ sở y tế từ chối cấp cứu đã khiến người đàn ông tử vong
Trước đó, 5 cơ sở y tế từ chối cấp cứu đã khiến người đàn ông tử vong khi về nhà trọ

Sáng nay, thấy chị mình khó thở nên ông L. lấy xe máy chở đi cấp cứu. Đến Phòng khám đa khoa P.A.K. (phường Thuận Giao, thành phố Thuận An), ông L. xin cho chị được cấp cứu nhưng bảo vệ không đồng ý mà hướng dẫn đến Bệnh viện Columbia.

Trên đường đi đến bệnh viện này, bà K. mệt và ngất xỉu nên ông L. tấp xe vào lề đường. Ông hô hoán cầu cứu thì có 2 người mặc đồ bảo hộ (giống bác sĩ) đi xe cấp cứu ngang qua đã dừng lại và tiến hành cấp cứu nhưng bà K. đã tử vong. 

Sau đó, công an, chính quyền địa phương phường Thuận Giao đến ghi nhận sự việc và cho xe cứu thương chở thi hài đến nhà xác bệnh viện.

Trước đó, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương, ngành y tế Bình Dương đã yêu cầu tất cả cơ sở y tế phải tiếp nhận cấp cứu 24/24 nhưng Phòng khám đa khoa P.A.K vẫn từ chối tiếp nhận bệnh nhân.

Đặc biệt, vụ 5 cơ sở y tế từ chối bệnh nhân cấp cứu khiến người đàn ông về đến phòng trọ thì chết đang được công an tỉnh điều tra, xem xét dấu hiệu phạm tội.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI