Biết vậy hồi đó đừng xây nhà

02/03/2024 - 17:24

PNO - Giang ngỡ ngàng khi thấy nhà mới đông đúc người của gia đình chồng từ quê vào ở. Cô nghĩ, biết vậy hồi đó đừng cất nhà...

 

Có cơ hội đoàn tụ với chồng, nhưng cô khước từ (ảnh minh họa)
Có cơ hội đoàn tụ với chồng, nhưng cô khước từ (ảnh minh họa)

Nhà xây xong, mọi thứ đã sẵn sàng, từ chỗ ở đến một công việc thuận lợi đang chào đón tại TPHCM, vậy mà Giang không vui.

Cha mẹ Giang càng lo hơn con gái, vì cô nhất quyết không chuyển công tác về thành phố sống cùng chồng. Đấy là công việc tốt mà phải nhờ mối quan hệ thân tình, cha mẹ Giang mới xin được cho con. Tuy vậy, nguyên do Giang đưa ra không phải không có lý... 

Giang và Tuấn yêu nhau 5 năm trời mới đi đến hôn nhân khi công việc của Tuấn bắt đầu thuận lợi. Tuy nhiên, do muốn có ít vốn liếng và quan trọng là lo cho sự nghiệp riêng, Giang và Tuấn đành chấp nhận cảnh vợ chồng ngâu.

Cưới xong, Giang ở nhà cha mẹ ruột và đi làm cơ quan cũ, còn Tuấn nhận làm đại diện cho một Văn phòng công ty nước ngoài tại TPHCM. Ba mẹ Giang chỉ có mình cô là con gái nên rất thương.

Giang sinh con, mẹ cô chăm sóc từ bé đến mẹ. Cháu lớn một chút, đã có ông ngoại về hưu ở nhà ẵm bồng. Thậm chí, Giang không có sữa cho con bú, ông bà ngoại cũng “bao cấp” luôn việc mua sữa hộp cho cháu.

Ông nói với bà: “Thôi thì có mình nó, giúp chúng nó dành dụm tiền, mai mốt về thành phố sống”. Hàng ngày Giang chỉ có việc đi làm, về nhà chơi với con… 2 tuần một lần, Tuấn về thăm vợ con…

Thấm thoắt đã 2 năm trôi qua. Khi Tuấn làm ăn dành dụm đủ tiền mua một miếng đất ở thành phố, vợ chồng bàn bạc chuyện xây nhà. Ba mẹ Giang thương con, biết con gái thiếu tiền, ông bà cho thêm gần một nửa để vợ chồng trẻ cất được nhà.

Việc cất nhà thuận lợi sau 3 tháng. Giang chưa bàn tính sẽ sắp xếp bài trí nhà cửa ra sao để khi cô chuyển chỗ làm và vào ở cho thuận tiện, thì một lần đi công tác vào TPHCM, Giang ngỡ ngàng thấy nhà mới đông đúc người của gia đình chồng. Từ quê ở miền Trung, mẹ chồng, anh chồng cho đến 2 cô em gái chồng đang kiếm việc làm đã ở kín các phòng.

Giang vào nhà mình mà như người ở trọ, đồ đạc để khép nép một góc phòng, đi đứng, nói năng không thoải mái, muốn góp ý kiến chỗ này chỗ kia cũng ngại.

Tuấn giải thích với vợ rằng, vì công việc làm của anh phải đi công tác thường xuyên, nhà vắng vẻ, nên anh nhờ mẹ vào trông nhà. Mấy anh em của Tuấn chỉ ở tạm rồi sẽ dọn đi khi nào Giang chuyển về thành phố.

Tin lời chồng, nhưng Giang vẫn buồn. Cô càng rầu hơn khi nghĩ đến chuyện sau này Tuấn đưa tiền cho Giang rất ít, dù Giang biết rõ lương của Tuấn rất cao. Vì tự ái, Giang không nói ra, nhưng cô thấy hố ngăn cách với chồng ngày càng lớn.

Cho đến một hôm, Giang choáng váng nghe thông tin bên chồng rằng ngôi nhà ấy là nhà riêng của Tuấn và mẹ chồng Giang cùng anh em bên chồng phải ở để giữ nhà.

Giờ đây, Giang không biết mình và con sẽ đoàn tụ gia đình trong tình cảnh nào. Đó là nhà của cô và chồng, thêm sự đóng góp của cha mẹ Giang, nhưng nếu vào TPHCM làm việc, Giang sẽ phải làm dâu và mang tiếng là ở nhà chồng với bao thứ phải lo toan.  

Ngoài ra, nếu sống cùng gia đình chồng, Giang sẽ phải bảo bọc hết từng ấy con người, vì mẹ Tuấn luôn đưa ra lý do: “Thằng Tuấn làm có tiền, nó phải cưu mang anh em chứ!”.

Và đó là lý do Giang từ chối công việc tốt do cha mẹ cô xin cho ở thành phố, từ chối luôn việc đoàn tụ với chồng. Theo ý Giang, chẳng thà ở nhờ nhà ngoại, còn hơn ở chung với nhà chồng, đi làm cực nhọc mà lại mang tiếng bấc, tiếng chì. Cô hiểu rõ tính mẹ Tuấn không rộng lượng và các em chồng hay xét nét chị dâu, nhất là những chuyện liên quan đến tiền bạc.

Trong khi đó, khác với suy nghĩ của vợ, Tuấn coi việc đưa tiền "nhỏ giọt" hàng tháng cho vợ là bình thường, bởi ông bà ngoại có thể "bao cấp" được cho Giang, còn anh rất nặng gánh bởi phải lo cho mẹ, anh và 2 em. Thậm chí, trong thâm tâm Tuấn cũng chưa muốn Giang chuyển công tác vào thành phố...

Những lần anh về thăm con, Giang luôn thấy có gì gợn gợn, không vui. Giang cứ nghĩ, biết vậy hồi đó đừng cất nhà. Có nhà mới mà không ở được, thà để dành tiền đó, rồi ở với mẹ như hồi con gái lại hay...

Kim Duy 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(12)
  • Ngọc 07-03-2024 21:40:30

    Tương lai không xa sẽ diễn ra, mất chồng, mất nhà, mất tiền của ba mẹ ruột cho, nếu Giang không mạnh mẽ ngồi xuống nói rõ mọi chuyện với chồng 1 lần. Đừng để đùng 1 cái, có kẻ khác thay mình làm bà chủ căn nhà. Chị thật lòng khuyên em, nếu không làm rõ ràng, em sẽ mất trắng, sự hy sinh của em và yêu thương của ba mẹ em sẽ trở nên vô nghĩa.

  • KK 06-03-2024 18:26:27

    Nhà chồng kiểu này mà thằng chồng cũng hùa theo cho là đúng thì e rằng có nói tụi nó cũng ko nghe lọt tai đâu. Hoặc cam chịu nhẫn nhục chấp nhận hoặc ly thân ly hôn thôi chứ biết sao giờ.

  • Văn Cu Anh 05-03-2024 17:12:09

    Tôi rất sợ cái kiểu suy nghĩ chó cảnh đó của các bậc sinh thành. Theo cá nhân tôi. Bạn Giang nên nói rõ vs Tuấn và họp mặt gia đình kiểu như tân gia nhẹ và tuyên bố các khoản đóng góp cho ngôi nhà. Tôi là đàn ông nhưng cái kiểu của nhà chồng như vậy mà Tuấn ko thay đổi dc suy nghĩ của họ thì cả đời bạn vs Tuấn sẽ kiểu như Ly thân và chỉ còn danh nghĩa trên giấy tờ.

  • Tthieu 05-03-2024 10:51:03

    Làm rõ tiền long, công cán thì bảo mình là láo bất hiếu, nhưng không nói gì thì cứ kệ mặc kệ ăn chơi gọi người này kia vào ở, kiểu tự tiện ấy.

  • lan 04-03-2024 11:10:57

    tôi nói kg với việc cho ở nhờ, ở tạm. Mất lòng trước,được lòng sau .

  • Ana nu 03-03-2024 12:33:17

    Đòi lại tiền cho bố mẹ đi, lấy bằng chứng gửi ảnh, video để tố say này ko có ai nói lại đc . Bạn quá như nguợc rồi, tự mà ấy cho bản thân

  • Thanh Nhan 03-03-2024 08:49:33

    Giống y trường hợp của mình ngày trước. Giờ mình hết nợ với họ rồi. Không những rủ rê bà con, mà còn hàng xóm nữa nha, rồi người mới quen trên tàu cũng rủ vào ở mấy ngày. Pò tay luôn á.

    • Văn Cu Anh

      Có rất nhiều trường hợp mà ngỡ chỉ có trong phim. Nhưng thực ra Phim cũng từ hiện thực mà có bạn nhỉ.

  • Nguyễn Thanh Hải 02-03-2024 22:08:41

    Sao k nói rõ tiền cất nhà từ đâu, cha mẹ chồng mặt dày thế k biết sĩ diện là gì, thật quá đáng...

  • Cam 02-03-2024 21:38:30

    Chán nhất là mấy bà bên nhà chồng. ko nói trước mặt đâu.toàn xỉa sau lưng.

  • M.Y 02-03-2024 18:46:49

    Thời này rồi, chủ nghĩa độc lập của vợ chồng trẻ thường được tôn trọng. Cái lý ở đâu mà chồng và nhà chồng tự "phân quyền" trên nhà cửa của cả hai vợ chồng vậy ? Phải bình tĩnh giải quyết, khẳng định lại cảnh sống hợp lý. Cha mẹ hai bên chỉ hổ trợ chứ nếu nương tựa hay chung sống với cha mẹ cả đời thì lập gia đình làm chi ?

    • Thanh Nhan

      Có những người hồn nhiên như cô tiên vậy đó. Mình có cô bạn, cũng vì ko muốn con gái mình chịu cảnh như vậy nên phải bỏ tiền ra mua 1 căn nhà nhỏ hơn gần đó, để cho bố mẹ chồng đứng tên, ở và là nơi tạm trú của tất cả bà con bên nội.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI