Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên: Thực hiện Nghị quyết 98 đòi hỏi quyết liệt hành động

08/07/2023 - 10:25

PNO - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhận định Nghị quyết 98 thông qua là niềm vui đồng thời đặt ra trách nhiệm hành động quyết liệt của toàn thành phố.

 

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Sáng 8/7, Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025) tổ chức Hội nghị lần thứ 21 mở rộng. Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ niềm vui khi Nghị quyết 98 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM được Quốc hội thông qua với số phiếu rất cao. Ông cho biết nhận được nhiều lời chúc mừng, chia vui của lãnh đạo Chính phủ, trung ương, nhiều người dân, kể cả kiều bào nước ngoài cũng gửi lời chúc mừng, gửi gắm niềm vui và hy vọng.

Tuy vậy, theo ông, đi cùng niềm vui cũng có những nỗi lo. “Có một nhà khoa học cao tuổi hỏi tôi thành phố có cân nhắc kỹ trước khi đề xuất một khối lượng lớn chính sách vượt trội với 7 nhóm vấn đề và 40 chính sách cụ thể như thế hay không? Liệu chúng ta có thể triển khai kịp trong chặng đường này để hoàn thành nhiệm vụ, sứ mệnh chúng ta đề xuất không?

Tôi cũng có suy nghĩ về vấn đề này nhưng trước câu hỏi trực diện cũng có sự bất ngờ. Tuy nhiên, tôi cứ lấy mình ra nói. Tôi cho rằng chúng ta không có chọn lựa, xuất phát từ yêu cầu phát triển đất nước, yêu cầu triển khai các nhiệm vụ theo các Nghị quyết của Bộ Chính trị. TPHCM phải phát triển vì thành phố là đầu tàu, đất nước muốn phát triển phải có đầu tàu dẫn dắt. Yêu cầu này đòi hỏi chúng ta tất yếu phải hành động, phải tìm ra những vướng mắc để giải quyết” - ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên khẳng định Nghị quyết 98 là cơ hội để thành phố hành động quyết liệt
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên khẳng định Nghị quyết 98 là cơ hội để thành phố hành động quyết liệt

Theo ông, ngày 1/8 Nghị quyết 98 có hiệu lực, thì đến nay Chính phủ đã có các bước triển khai, điều này thể hiện tinh thần quyết liệt, quyết tâm làm. Mở màn là thành phố đã đề xuất thành lập ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 98, sẽ do Thủ tướng làm trưởng ban. Đây sẽ là một cơ hội để chúng ta hành động quyết liệt.

Thành phố sẽ mạnh dạn hành động, giao quyền, cam kết hành động đi đôi với trách nhiệm và dám chịu rủi ro, chứ không làm kiểu cũ là cứ đụng khó khăn là báo cáo lên trên. Như vậy, muốn thành công thì những người đứng đầu của thành phố phải có trách nhiệm cao nhất để thực hiện hiệu quả. Sắp tới Thành ủy sẽ ban hành chỉ thị hành động Nghị quyết 98, đây là cơ hội lớn để tháo gỡ các điểm nghẽn, khai thác lợi thế, vị trí chiến lược của TPHCM.

“Sứ mệnh đặt trên vai, chúng ta phải chuẩn bị tâm thế, không ngại gì hết. Lãnh đạo các ngành, các địa phương phải phát huy tinh thần trách nhiệm, giúp cho công tác chỉ đạo, điều hành ngày càng hiệu quả. Nhiều đồng chí nói với tôi, thời gian qua, nhiều anh em trong quá trình làm việc rất mạnh dạn, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm góp phần giúp chúng ta có kết quả như 6 tháng đầu năm. Do đó, chúng ta phải tìm ra điểm sáng để phát huy, nhưng cũng phải chỉ ra “điểm mờ”, đó là sự hạn chế, né tránh, trì trệ để tháo gỡ, xử lý trong thời gian tới” - ông Nguyễn Văn Nên nói.

P.Thanh - Tú Ngân 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI