Bí thư Nguyễn Văn Nên lý giải việc lập các tổ giám sát đầu tư công

18/04/2023 - 12:38

PNO - Bên lề kỳ họp thứ 9, HĐND TPHCM khóa X sáng 18/4, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thông tin về việc Ban Thường vụ TPHCM lập các tổ giám sát đầu tư công, 38 dự án trọng điểm.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, năm 2023, TPHCM có vốn đầu tư công rất lớn, do đó Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đi thực tế. Ông khẳng định: “Việc đi này cũng là bình thường. Đi để thấy anh em làm như thế nào và đang gặp vướng mắc gì để tháo gỡ, không để mọi việc cứ đè xuống khiến anh em đuối sức thì kết quả cũng không tốt”.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho hay, tình trạng quá tải của cán bộ công chức hiện nay là có thật, do khối lượng công việc lớn. Do đó, ông chia sẻ: “Thay vì làm xong mới đi thì bây giờ mình đi trước, vừa động viên vừa thấy được khó khăn để tháo gỡ”.

Bí thư thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tham dự kỳ họp HĐND TPHCM sáng 18/4
Bí thư thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tham dự kỳ họp HĐND TPHCM sáng 18/4

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, thông qua việc kiểm tra, giám sát, các tổ công tác sẽ ghi nhận cách làm, quyết tâm của các đơn vị có đúng theo nhiệm vụ được giao. Qua đó chia sẻ, uốn nắn, tăng cường, thúc đẩy với tinh thần gần gũi để thấu hiểu khó khăn. 

Khi thực hiện kiểm tra, các tổ giám sát sẽ mời thêm các sở, ngành, đơn vị liên quan, để sau này xác định trách nhiệm của từng đơn vị.

Theo danh sách phân công, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên sẽ trực tiếp giám sát 3 công trình trọng điểm gồm: tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), dự án chống ngập do triều gần 10.000 tỉ đồng và dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

Năm 2023, TPHCM được Chính phủ phân bổ hơn 70.000 tỉ đồng vốn đầu tư công, trong đó vốn địa phương hơn 55.000 tỷ đồng (tăng gần 2 lần so với năm 2022).

Thành phố phấn đấu giải ngân đầu tư công quý II/2023 đạt 58%, quý III đạt 91,5% và hết tháng 1/2024 đạt ít nhất 95%.

Dự án chống ngập gần 10.000 tỉ đồng nằm trong 3 dự án Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trực tiếp giám sát
Dự án chống ngập gần 10.000 tỉ đồng nằm trong 3 dự án Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trực tiếp giám sát

Tuyết Dân


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI