Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên: "Dân tin thì mọi việc sẽ thuận lợi và thành công"

15/11/2020 - 13:01

PNO - Bàn về hiệu quả của công tác mặt trận, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định, nền tảng quan trọng nhất chính là lòng dân.

Sáng 15/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niện 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020).

Bí thư
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tham dự và phát biểu tại buổi họp mặt

Ôn lại công tác của mặt trận, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - cho biết, trải qua gần một thế kỷ, MTTQ Việt Nam luôn trung thành với lợi ích của nhân dân, tiêu biểu cho truyền thống đoàn kết dân tộc, là biểu tượng về lòng tự hào, tự tôn dân tộc, trí tuệ, sức mạnh không gì lay chuyển nổi của các thế hệ người Việt Nam yêu nước.

Các đại biểu tham quan triển lãm 90 năm công tác mặt trận
Các đại biểu tham quan triển lãm 90 năm công tác mặt trận

TPHCM qua 45 năm hòa bình, thống nhất, nhất là hơn 30 năm đổi mới, theo bà Châu, MTTQ Việt Nam TPHCM cùng các đoàn thể chính trị - xã hội đã hình thành nên những phong trào thi đua yêu nước đầy sáng tạo, trách nhiệm, nhân văn, nghĩa tình rộng khắp như “Xóa đói giảm nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vận động xây dựng nhà tình nghĩa”… tạo sức lan tỏa và trở thành những phong trào chung cả nước. Đây cũng có thể xem là một đóng góp quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc TPHCM vào sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Bà
Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM ôn lại 90 năm công tác mặt trận

Bà Châu cho hay, năm 2020, tình hình thiên tai, bão lũ, dịch bệnh xảy ra liên tục, khối đại đoàn kết TPHCM đã đồng lòng quyết tâm chống dịch COVID-19, phục hồi phát triển kinh tế, hướng về đồng bào các tỉnh bị thiên tai, hạn mặn, dịch bệnh; hỗ trợ gần 10 tỷ đồng đến đồng bào bị hạn mặn; phân phối tiền, hàng hóa trị giá hơn 53 tỷ đồng đến nhân dân các vùng bị bão lũ; phân phối tiền, hàng hóa trị giá hơn 121 tỷ đồng để góp phần chia sẻ những người khó khăn của người dân thành phố, người lao động các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh vừa qua.

 

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM nhận kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc"

MTTQ Việt Nam TPHCM cùng các tổ chức thành viên đã từng bước có sự đổi mới về phương thức thực hiện với nhiều cách làm có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tăng cường khối đại đoàn kết, đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội.

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc" cho bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM, phụ trách Báo Phụ Nữ TPHCM

Tham dự buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm hạnh phúc và trân trọng công tác của mặt trận, với nhiều thành tựu nổi bật đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Dù vậy, theo ông Nên, công tác mặt trận cũng phải thẳng thắn thừa nhận thành phố còn nhiều hạn chế trong các chỉ số quan trọng như hạ tầng giao thông, chất lượng dịch vụ y tế; nhiều vấn đề tồn đọng qua nhiều năm như ngập nước, kẹt xe, ô nhiễm môi trường, trật tự an toàn xã hội, hiệu lực quản lý nhà nước… 

 

Bà Đỗ Thị Chánh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM nhận kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc" 

Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ thành phố có nêu, tăng cường khả năng giám sát, phản biện của mặt trận; quyết tâm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Để thực hiện có hiệu quả nghị quyết, theo ông Nên, một trong các nội dung quan trọng chính là nền tảng của các hoạt động mặt trận phải bắt đầu từ cơ sở và cộng đồng dân cư.

“Có gần dân, sát dân mới thấu cảm được lòng dân. Khi người dân gặp khó khăn, bức xúc phải kịp thời gặp gỡ, chia sẻ và hỗ trợ. Có như thế người dân mới an tâm, tin tưởng, gắn bó và đoàn kết. Khi người dân có lòng tin thì mọi việc sẽ thuận lợi và thành công” - ông Nên nói, đồng thời nhắc lại lời răn dạy của Bác Hồ: “Khi người dân ủng hộ ít thì thắng lợi ít, ủng hộ nhiều thì thắng lợi nhiều và ủng hộ hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”.

Các cá nhân được vinh danh tại cuộp họp mặt
Các cá nhân được vinh danh tại buổi họp mặt

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng nhấn mạnh, tới đây, Thành ủy TPHCM sẽ tiếp tục tạo cơ chế để mặt trận làm đúng và làm tốt các chức năng của mình. Trong đó, theo ông Nên, mặt trận phải huy động được mọi nguồn lực trong nhân dân để xây dựng và phát triển thành phố. Ông nói: “Làm sao mọi ngả đường hướng đến sự thịnh vượng và phát triển của thành phố đều được khai thông”.

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho nhiều cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc; trong đó, TPHCM được công nhận và trao tặng 194 người.

UBMTTQVN RPHCMCó 6 tập thể và 4 cá nhân nhận được giải thưởng Đại đoàn kết toàn dân tộc TPHCM - lần 2 năm 2020

MTTQ Việt Nam TPHCM vinh danh và trao tặng giải thưởng Đại đoàn kết toàn dân tộc TPHCM lần thứ 2 - năm 2020 cho 6 tập thể và 4 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong tập hợp, xây dựng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, mang nhiều lợi ích cho dân. 

Các gia đình ba thế hệ, hai thế hệ làm cán bộ chuyên trách mặt trận các cấp cũng được vinh danh cho những đóng góp to lớn vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

Tuyết Dân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI