Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: “Nhiệm vụ và vị trí mới là thử thách lớn"

18/10/2020 - 12:35

PNO - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định: “Nhiệm vụ của chúng tôi là những gì đại hội đã bàn, đã quyết, chúng tôi cùng Ban Chấp hành mới, truyền tải, đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, một cách có hiệu quả nhất”.

Trưa 18/10, tại cuộc họp báo ngay sau phiên bế mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã có chia sẻ về cảm xúc, suy nghĩ của ông khi nhận nhiệm vụ mới, ở cương vị mới.

Tân Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thông tin về cảm xúc của mình sau khi đắc cử chức danh Bí thư Thành ủy TPHCM khóa XI
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thông tin về cảm xúc của mình sau khi đắc cử chức danh Bí thư Thành ủy TPHCM khóa XI

Bí thư khẳng định, ông chưa có đủ thời gian chuẩn bị mọi thứ cho cương vị của mình hôm nay. “Tuy nhiên, được sự tín nhiệm của Ban Chấp hành, giao trọng trách và tôi là người đứng đầu Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM, cảm xúc đầu tiên là cảm thấy lo. Như thế nào đi nữa thì công việc trước mắt của mình, đồ sộ quá, lớn lao quá, toàn là công việc cực kỳ quan trọng, làm thế nào để xứng đáng tầm vóc, vai trò, trách nhiệm của Đảng bộ TPHCM, Thành phố mang tên Bác, hơn nữa là trách nhiệm với đất nước là đầu tàu kinh tế, thực hiện khát khao chung là cùng cả nước, vì cả nước, đưa sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước nhanh và bền vững hơn” - ông nói.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM, ông có điều thuận lợi là được giao nhiệm vụ trong thời điểm đại hội Đảng, những gì đã cần nói, phải nói, những gì cần quyết định cho đánh giá 5 năm, phương hướng 5 năm tới, tầm nhìn 15 năm, 20 năm theo đó đã biết hết rồi. Đây chính là thuận lợi để biến các chỉ tiêu, phương hướng nói trên thành hành động cụ thể.

Bí thư Thành ủy TPHCM quả quyết: “Nhiệm vụ của chúng tôi là những gì đại hội đã bàn, đã quyết, chúng tôi cùng Ban Chấp hành mới, truyền tải, đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, một cách có hiệu quả nhất”.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp
Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp

Ông Nên đồng thời khẳng định, đối với nhiệm vụ và vị trí mới, ông không nghĩ đó là áp lực mà là thử thách lớn; công việc thành hay bại, thì thành tựu suốt thời gian qua đã có như hôm nay của TPHCM là công sức to lớn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố, trong đó có Ban Chấp hành Đảng bộ qua các thời kỳ, bao gồm có vai trò của người đứng đầu.

“Tôi nhận thức sâu sắc, làm được không chỉ có riêng mình mà có tập thể, nhân dân, có sự chung sức, chung lòng của đồng bào thành phố, sự ủng hộ của cấp trên, để chúng ta có niềm tin chuẩn bị thực hiện những ước mơ, hoài bão, bằng chương trình hành động” - Bí thư thẳng thắn nhìn nhận.

Tuyết Dân - Đỗ Hoa

 
TIN MỚI