Bí thư phường Vĩnh Phú xin lỗi người phụ nữ bị cưỡng chế đi test COVID-19

29/09/2021 - 15:17

PNO - Sau vụ phá cửa, cưỡng chế người phụ nữ đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, Bí thư Đảng uỷ phường Vĩnh Phú đã gửi lời xin lỗi đến bà Lan.

Chiều 29/9, đoàn công tác của Thành ủy Thuận An (Bình Dương) và phường Vĩnh Phú đã có buổi làm việc với bà Hoàng Thị Phương Lan, ngụ chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú (người bị phá khóa cửa căn hộ, cưỡng chế đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19) vào trưa 28/9. Đoàn công tác có lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.Thuận An, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Bí thư và Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú.

Tại buổi làm việc, ông Võ Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Phú, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 (người trực tiếp có mặt khi phá khoá cửa nhà bà Lan) đã gửi lời xin lỗi bà Lan đối với việc cưỡng chế bà chưa phù hợp quy định. Tại buổi làm việc, đoàn công tác cũng lắng nghe ý kiến trình bày của bà Lan.

Ông
Ông Võ Thanh Quan (ngồi bên trái) xin lỗi công khai bà Lan

Trước đó, tối 28/9, nhiều đoạn video ghi lại cảnh một phụ nữ bị lực lượng chức năng phá khóa cửa căn hộ chung cư để cưỡng chế đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lan truyền trên mạng xã hội. 

Video trên ghi lại sự việc xảy ra tại chung cư Ehome 4, thuộc phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương vào trưa cùng ngày. Người phụ nữ bị cưỡng chế trong video là bà Hoàng Thị Phương Lan, ngụ tại căn hộ tầng trệt của block B. Sau khi clip được đăng tải đã có những luồng ý kiến trái chiều. Trong số đó, đa phần là những bức xúc với lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI