Bí quyết kiến tạo hạnh phúc dành cho phụ nữ

07/03/2024 - 09:15

PNO - Diễn giả, MC Thi Thảo vừa có buổi chia sẻ với hơn 300 cán bộ, hội viên phụ nữ quận Bình Tân (TPHCM) về bí quyết kiến tạo hạnh phúc.

Theo diễn giả Thi Thảo, chỉ cần tiếp xúc với một người phụ nữ chừng 5 phút cũng có thể biết người đó hạnh phúc hay không.

Hạnh phúc sẽ hiện diện dưới các hình thức: tức thời, bền vững, phụ thuộc, tự thân. Với một người phụ nữ, bí quyết kiến tạo hạnh phúc có mấy yếu tố chính: yêu bản thân (không cả nể và không nhịn nhục, có chính kiến và dám lên tiếng, biết mình thích gì và làm những gì mình thích…); biết “dọn rác” mỗi ngày (“rác” ở đây là những phát ngôn tiêu cực, hay phàn nàn, có tâm lý đố kị, phán xét người khác…), nạp những “món ăn tinh thần” tích cực (trao đi yêu thương, tự tin, vui vẻ, cảm thông và chia sẻ…); học cách chấp nhận và buông bỏ (phải biết đủ, đừng quá tham, muốn càng ít thì hạnh phúc càng nhiều).

Theo nữ MC, mặc dù những điều này nghe có vẻ khó thực hiện, nhưng thật ra rất đơn giản, và nhắn nhủ chị em “bớt khó tính cũng là cách giúp bản thân mình hạnh phúc”.

Tiểu phẩm mở đầu buổi nói chuyện chuyên đề, nội dung kể về người phụ nữ hết lòng chăm lo gia đình, vun vén bữacơm nhà trong khi chồng thờ ơ dẫn đến chị
Tiểu phẩm mở đầu buổi nói chuyện chuyên đề, nội dung kể về người phụ nữ hết lòng chăm lo gia đình, vun vén bữa cơm nhà trong khi chồng thờ ơ, khiến chị luôn trong tâm trạng u buồn mà không dám phản ứng gì. 

 

Diễn gia, MC Thi Thảo nói với chị em về hah5 phúc và cách để hạnh phúc.
Diễn giả, MC Thi Thảo nói với chị em về hạnh phúc và cách để hạnh phúc.

Buổi nói chuyện diễn ra sáng 6/3 trong khuôn khổ chương trình họp mặt mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, do Hội LHPN quận Bình Tân tổ chức.

Trong chương trình, hội còn trao quyết định công nhận 12 hội viên danh dự là nam lãnh đạo các đơn vị tòa án, ngân hàng, doanh nghiệp đã có quá trình dài đồng hành cùng Hội LHPN quận Bình Tân triển khai các hoạt động chăm lo, bảo vệ phụ nữ, trẻ em.

Hội trao quyết đih5 côg nhận hội viên danh dự.
Hội trao quyết định công nhận hội viên danh dự.

*Chiều cùng ngày, tại quận 1 (TPHCM) diễn ra sinh hoạt chuyên đề “Năng lượng đỉnh cao, nâng cao hiệu suất trong quá trình chuyển đổi số và chế độ chính sách, pháp luật có liên quan đến lao động nữ”, do Hội LHPN và Liên đoàn Lao động quận 1 phối hợp tổ chức.

Bà Nguyễn Phan Bảo Khuyên – Trung tâm tư vấn pháp luật, Liên đoàn Lao động TPHCM – dẫn dắt buổi sinh hoạt. Bà Khuyên nói, năng lượng của mỗi cá nhân không chỉ quan trọng với hiệu suất lao động, mà còn là yếu tố góp phần vào hạnh phúc của chính họ và người thân.

Năng lượng này xuất phát từ thân (chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục, ngủ nghỉ), tâm (tư duy, suy nghĩ, cảm xúc, lòng biết ơn) và khẩu (nói lời yêu thương, không suy diễn, phán xét, chỉ trích).

Bà Nguyễn Phan Bảo Khuyên chia sẻ đến
Bà Nguyễn Phan Bảo Khuyên chia sẻ những yếu tố góp phần tạo nên năng lượng sống, làm việc hiệu quả ở mỗi người. 

Bà Khuyên nhấn mạnh, để có năng lượng đỉnh cao thì tư duy phải tích cực. Mà “thức ăn” của tư duy tích cực là đọc sách, thực hành thiền và lòng biết ơn, học kỹ năng mới và làm mới kỹ năng cũ, nhìn sự việc như chính nó.

Trong buổi sinh hoạt, bên cạnh việc hướng dẫn chị em một số bài tập thể dục đơn giản giúp tạo năng lượng, thực hành nói chuyện bằng ngôn từ tích cực; bà Khuyên còn thông tin các quy định về chế độ thai sản và quyền được bảo vệ việc làm, vị trí công việc của lao động nữ đang mang thai.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI