Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà diện áo dài “Hương xuân” hưởng ứng Lễ hội áo dài TPHCM năm 2024

02/03/2024 - 13:24

PNO - Tối 1/3, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân (quận Bình Tân, TPHCM) đã diễn ra triển lãm bộ sưu tập áo dài “Hương xuân”.

 

Bộ sưu tập gồm 16 mẫu áo dài với chất liệu vải không nhăn, mềm, mát và rất nhẹ, do 3 nhà thiết kế Sĩ Hoàng - Mai Thanh Duy - Vũ Huy thực hiện. Điểm đặc biệt là từ mảnh vải trắng tinh, mỗi trang phục đều được nhuộm, vẽ, thêu tay từng họa tiết, trong đó họa tiết rồng, phượng xuất hiện ấn tượng trên nhiều mẫu áo dài nhất.

Nhà thiết kế Mai Thanh Duy (bìa phải) giới thiệu với đại biểu dự triển lãm về quá trình thực hiện bộ sưu tập Hương xuân.
Nhà thiết kế Mai Thanh Duy giới thiệu với đại biểu dự triển lãm về quá trình thực hiện bộ sưu tập Hương xuân.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà góp sức quảng bá nét đẹp tà áo dài Việt Nam.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quảng bá nét đẹp tà áo dài Việt Nam.

Nguyễn Thanh Hà - Hoa hậu Môi trường thế giới 2023, Đại sứ thiện chí trẻ Liên Hiệp quốc và là Uỷ viên Ban Chấp hành Hiệp hội Áo dài TPHCM - giữ vai trò quảng bá cho bộ sưu tập, nhằm hưởng ứng Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 10 – năm 2024.

Tại triển lãm, cô diện một mẫu trong bộ sưu tập - áo dài xanh thêu họa tiết chim phượng. Vóc dáng thanh mảnh, vòng eo “con kiến" giúp người đẹp quê Bến Tre tự tin hơn khi diện tà áo truyền thống xuất hiện trước công chúng. Hoa hậu Môi trường Thế giới chọn kiểu tóc búi cao tôn lên gương mặt thanh tú, nhan sắc rạng rỡ ở tuổi 20. 

Mai Thanh Hà tại buổi công bố thông tin Lễ hội Áo dài 2024
Nguyễn Thanh Hà tại buổi công bố thông tin Lễ hội Áo dài 2024

Người đẹp sinh năm 2004 chia sẻ: “Tà áo dài luôn là một nét đẹp gợi nhắc đến hình ảnh người con gái Việt Nam. Bản thân tôi cảm thấy rất tự hào khi khoác lên mình trang phục áo dài, và trân trọng từng cơ hội được quảng bá nét đẹp này đến mọi người, nhất là bạn bè quốc tế”.

Trước đó, tại buổi công bố thông tin về Lễ hội Áo dài 2024 vào sáng 1/3, Nguyễn Thanh Hà cũng không giấu được niềm tự hào khi được là một trong những đại sứ của Lễ hội bên cạnh những người có ảnh hưởng khác.

Clip: Nguyễn Thanh Hà chia sẻ cảm xúc về áo dài

Với Nguyễn Thanh Hà, tình yêu áo dài bắt đầu từ hình ảnh ngày trẻ của ba mẹ cô, là khi những người cô, người chị hạnh phúc khi diện trang phục duyên dáng này trong mỗi mùa lễ… “Khi được đưa áo dài đến Ai Cập biểu diễn ngay cạnh kim tự tháp hùng vĩ, Thanh Hà cũng chọn áo dài trắng nữ sinh là quốc phục biểu diễn. Chính bộ áo dài đó đã góp phần giúp Hà đoạt vương miện Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023”, cô nói.

Các mẫu áo dài được đặt tại sảnh lầu 1 của Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân.
Các mẫu áo dài được đặt tại sảnh lầu 1 của Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân.

Tối cùng ngày, cũng tại Aeon Mall Bình Tân, các đơn vị còn phối hợp tổ chức vòng chung kết hội thi Duyên dáng áo dài quận Bình Tân lần 3 – năm 2024 với 200 thí sinh tham dự. Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà giữ vai trò giám khảo của cuộc thi. 

Các cô giáo mầm non ở quận Bình Tân mang đến hội thi những mẫu áo dài trẻ trung, năng động
Các cô giáo mầm non ở quận Bình Tân mang đến hội thi những mẫu áo dài trẻ trung, năng động 
Các thí sinh đoạt giải cao ở bảng thi cá nhân.
Các thí sinh đoạt giải cao ở bảng thi cá nhân.

Nếu như những năm trước, vòng sơ khảo thường diễn ra theo hình thức thi ảnh online, thì năm nay, các thí sinh thực hiện clip, giới thiệu trang phục áo dài kết hợp các di tích lịch sử, địa điểm du lịch trên địa bàn quận Bình Tân nói riêng, TPHCM nói chung. Từ đó, ban tổ chức sẽ chọn ra 22 cá nhân và 11 tập thể vào chung kết để thi trình diễn áo dài và tài năng.

Triển lãm bộ sưu tập Hương xuân do Hội LHPN và UBND quận Bình Tân phối hợp cùng Trung tâm thương mại Aeon Mall tổ chức. Các mẫu áo dài được đặt tại sảnh lầu 1 Aeon Mall đến hết ngày 8/3.

 

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI