Bị chồng đánh tím mặt, bạn tôi vẫn tìm cớ bênh vực anh ta

17/05/2023 - 11:17

PNO - Một người chồng nếu còn yêu thương vợ thì lúc say cũng như lúc tỉnh, mọi cư xử, lời lẽ nói ra đều phải cân nhắc, tối thiểu cũng phải thể hiện được sự tôn trọng.

Tuần trước, Mai ôm khuôn mặt trầy xước, thâm tím một bên mắt đến gặp tôi rồi òa khóc nức nở. Hôm nay, chúng tôi gặp nhau trong tình huống chẳng có gì tốt đẹp hơn. Chồng Mai sau khi đi nhậu về lại lôi vợ ra bạo hành.

Mấy năm nay, tôi vẫn biết cuộc hôn nhân của Mai không hạnh phúc. Vợ chồng bạn thường xuyên rơi vào tình trạng cơm không lành, canh không ngọt vì thói ham nhậu của người chồng. 

Chỉ những người chồng tồi mới dùng nắm đấm với vợ ( Ảnh minh họa)
Chỉ những người chồng tồi mới dùng nắm đấm với vợ (ảnh minh họa)

“Trước đây ảnh cũng mê ăn nhậu, ngày nào sau giờ làm cũng nhậu, bỏ bê việc nhà cửa con cái cho mình lo, nhưng ảnh không đánh mình. Gần đây, vì có đám bạn nào đó cùng công trình "khích bác, bảo rằng anh sợ vợ, nhậu nhẹt mà không được thả phanh, phải báo giờ về ăn cơm cho vợ. Công việc đợt này cũng khó khăn, làm đồng tiền không ra khiến tâm lý ảnh ức chế nên ảnh mới đánh mình như thế”.

Nghe bạn thút thít, tôi rất thương, nhưng lại giận nhiều hơn. Bị đánh liên tục, thâm tím mặt mày, vậy mà Mai vẫn tìm ra được những lý do để biện hộ cho chồng. Nội việc ngày nào cũng theo bạn rượu chè, bỏ bê con cái, việc nhà cho vợ một tay cáng đáng đã là một thói xấu. Chỉ có những kẻ vô tâm, ích kỷ, thiếu trách nhiệm mới cư xử như thế.

Tôi phân tích thêm cho bạn nghe, việc người đàn ông sau khi nhậu vào, không tỉnh táo, phân biệt được trắng đen để cho bạn bè mỉa mai, khích bác rồi sau đó về nhà đánh vợ là bất nhân. Kinh tế suy thoái, khó khăn là khó khăn chung. Bây giờ, để kiếm được đồng tiền ai ai cũng chật vật hơn trước, vậy nên bản thân mỗi người, mỗi gia đình cần phải tiết chế nhu cầu, kiểm soát "đầu ra". Đáng lẽ, chồng Mai, những người bạn nhậu của chồng Mai phải hiểu rõ điều đó. Đằng này, những người đàn ông ấy vẫn tụ tập, khề khà. Vậy nên, chẳng có lý do gì để Mai phải thông cảm, chịu đựng.

Tôi còn "giảng", sau khi lấy nhau, tùy vào giai đoạn, điều kiện sống và cách ứng xử của vợ chồng, cuộc hôn nhân nào cũng có lúc sóng gió, thế nhưng bạo hành chính người bạn đời của mình lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Hành động đánh đập, làm tổn thương tinh thần và thể xác bạn đời là một hành động vi phạm pháp luật.

Tôi hối Mai phải lên tiếng, phải mạnh mẽ để bảo vệ mình. Bạn cần cảnh cáo, đặt ra giới hạn cho người chồng tệ bạc. Thời buổi nào rồi mà còn có những người vợ khúm núm, sợ hãi trước hành động sai trái, tồi tệ của chồng!

Người khác chỉ có thể tổn thương mình khi mình yếu đuối, cho phép điều đó xảy ra ( Ảnh minh họa)y ra
Người khác chỉ có thể tổn thương mình khi mình yếu đuối, cho phép điều đó xảy ra (ảnh minh họa)

Một người chồng nếu còn yêu thương vợ thì lúc say cũng như lúc tỉnh, mọi cư xử, lời lẽ nói ra đều phải cân nhắc, tối thiểu cũng phải thể hiện được sự tôn trọng. 

Tôi khuyên bạn trước mắt nên mời nội ngoại hai bên họp gia đình, công khai hết những lỗi lầm của chồng. Yêu cầu anh ta phải ngay lập tức thay đổi, chấm dứt hoàn toàn những hành động uy hiếp, cạn tình. Bạn cần phải quyết đoán để trở nên mạnh mẽ, không ai có thể ỷ mạnh hiếp yếu, nếu bạn không bao giờ dung túng cho điều đó xảy ra.

Sau một hồi nghe tôi phân tích, khuyên giải, Mai có vẻ thông suốt. Lau nước mắt, bạn bốc máy lên gọi điện cho người nhà đề nghị mọi người một cuộc nói chuyện. Bạn tôi quyết định phải sống khác từ đây. 

Minh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI