Bị cá sấu cắn mất một tay, cô dâu vẫn rạng rỡ trong ngày cưới

09/05/2018 - 19:23

PNO - Cô dâu người Zimbabwe, Zenele Ndlovu diện bộ váy trắng tinh khôi trong hôn lễ của mình vào thứ Bảy 5/5. Mọi thứ đều như dự kiến, trừ miếng băng gạc trên phần còn lại của cánh tay cô dâu.

Zenele Ndlovu chọn bộ màu trắng trong ngày cưới của mình, từ tấm màn che tới chiếc váy; tất cả đều phù hợp, kể cả phần băng gạc buộc quanh những gì còn lại nơi cánh tay phải của cô.

Địa điểm tổ chức hôn lễ thay đổi, nhưng ngày cưới vẫn giữ nguyên. Ndolvu và chồng, Jamie Fox có mặt tại một nhà nguyện ở tây nam Zimbabwe, chỉ năm ngày sau khi con cá sấu năm mét tấn công chiếc xuồng của họ và cắn đứt cánh tay của Ndolvu vào hôm 30/4.

Bi ca sau can mat mot tay, co dau van rang ro trong ngay cuoi
Cô dâu vẫn tươi cười bước dọc lễ đường trong bộ váy trắng, chỉ năm ngày sau cuộc tấn công của cá sấu.

Lúc ấy, cặp đôi đang tham gia một chuyến phiêu lưu trên sông Zambezi rộng lớn, một trong số những con sông dài nhất ở châu Phi đổ vào Thác Victoria.

Chủ sở hữu công ty du lịch Adventure Zone, Brent Williamson cho biết rằng Ndolvu ngã xuống sông khi con cá sấu Nile ngoạm vào xuồng.

Williamson vội vã chèo đến giải cứu Ndolvu khỏi mặt nước, nhưng con cá sấu tiếp tục cắn xuồng của anh, chọc thủng phao, khiến Williamson cùng một hướng dẫn viên khác rơi xuống nước.

Tuy vậy, con cá sấu chỉ chọn Ndolvu làm mục tiêu, nó cắn chặt vào bắp tay phải của cô.

Một hướng dẫn viên học việc khác tên là Norman cố nắm lấy áo phao của Ndolvu và kéo cô vào chiếc xuồng của mình, nhưng sức mạnh của con cá sấu cũng khiến anh rơi xuống sông.

Ngay sau đó, con cá sấu bắt đầu “diệt mồi”. Williamson kể: “Con cá sấu giữ chặt hàm và bắt đầu xoay”, đây là kỹ thuật mà cá sấu sử dụng để dìm chết và xé nhỏ con mồi cho dễ nuốt.

Cú xoay làm gãy xương tay của Ndolvu, xé nát bắp tay của cô và làm đứt dây chằng trên. Lúc ấy, con vật mới chịu thả nạn nhân ra.

Bi ca sau can mat mot tay, co dau van rang ro trong ngay cuoi
Jamie cho biết cả hai đang hoàn tất thủ tục giấy tờ để Ndolvu đến Anh, sau đó họ sẽ cùng nhau hưởng tuần trăng mật.

Trực thăng cứu hộ ngay lập tức có mặt và đưa Ndolvu đến một bệnh viện gần đó. Sau khi hồi tỉnh, cô được chuyển đến bệnh viện Mater Dei ở Bulawayo, cách Thác Victoria gần 500km, bằng xe cứu thương,

Các bác sĩ quyết định cắt bỏ cánh tay để tránh nhiễm trùng. Jamie Fox, chàng rể người Anh cho biết: "Trong một tuần, chúng tôi đã đi từ cú sốc đầy đau đớn đến một trải nghiệm thực sự tuyệt vời".

Cặp đôi này đã hẹn hò trong 18 tháng, và Jamie vừa cầu hôn Ndolvu vào tháng 2/2018. Cả hai đều quen thuộc với cuộc phiêu lưu trên sông Zambezi.

Ndlovu được xuất viện từ hôm thứ Hai và Jamie Fox nói với AP rằng họ cần xin thị thực để có thể định cư tại Anh.

Williamson cho biết cuộc tấn công là một sự kiện bất thường, và là lần đầu tiên anh gặp phải trong suốt 12 năm hoạt động trên sông Zambezi, mặc dù các cuộc tấn công của cá sấu khá phổ biến ở quốc gia này.

Tháng trước, một phụ nữ thiệt mạng do cá sấu tấn công ở gần thủ đô Harare khi băng qua một con sông lấy củi. Và vào tháng 01/2018, một du khách cũng bị cá sấu giết chết tại công viên quốc gia.

Bi ca sau can mat mot tay, co dau van rang ro trong ngay cuoi
Hôm thứ Sáu 4/5, Williamson cùng một số nhân viên khu du lịch đã tìm và tiêu diệt con cá sấu hung dữ.

Cá sấu sông Nile, được coi là loài bò sát lớn thứ hai trên thế giới, xuất hiện khắp châu Phi cận Sahara, nổi tiếng là loài "ăn thịt" khiến hàng trăm người chết và mất tích mỗi năm trên khắp lục địa này.

Williamson cho biết một tour du lịch khác hôm thứ Tư 2/5 cũng gặp phải con cá sấu dữ tợn. Nó cố tấn công lần nữa, nhưng may mắn không ai bị thương.

Tấn Vĩ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI