Bệnh viện quốc tế Phương Châu đạt chuẩn quốc tế về hỗ trợ sinh sản

30/12/2022 - 20:51

PNO - Đến nay, Bệnh viện quốc tế Phương Châu là nơi đầu tiên và duy nhất tại vùng ĐBSCL đạt được cả hai tiêu chuẩn chất lượng quốc tế danh giá là RTAC và JCI.

Chiều 30/12, Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ thông tin về việc IVF Phương Châu chính thức được công nhận là đơn vị hỗ trợ sinh sản đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế RTAC.

Lãnh đạo Bệnh viện quốc tế Phương Châu chủ trì họp báo chiều 30/12
Lãnh đạo Bệnh viện quốc tế Phương Châu chủ trì họp báo chiều 30/12

Theo đó, đơn vị hỗ trợ sinh sản IVF Phương Châu – Cần Thơ được thành lập năm 2011 (thuộc Tập đoàn Y tế Phương Châu) là nơi đầu tiên và duy nhất tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long đạt được cả hai tiêu chuẩn chất lượng quốc tế danh giá là tiêu chuẩn chất lượng riêng biệt cho hỗ trợ sinh sản (RTAC) và tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện (JCI).

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hồ - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc - Tập đoàn Y tế Phương Châu cho biết, vào ngày 20 và 23/9/2022, IVF Phương Châu (trung tâm hỗ trợ sinh sản) đã trải qua kỳ kiểm định nghiêm ngặt, do các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm hàng đầu thế giới đến từ Ủy ban thẩm định quốc tế JCI (Mỹ) thực hiện.

Tiếp đó, vào ngày 21 và 23/11/2022, IVF Phương Châu tiếp tục được một tổ chức kiểm định độc lập thực hiện đánh giá cho chứng nhận RTAC – bộ tiêu chuẩn uy tín nhất hiện nay về kỹ thuật hỗ trợ sinh sản trên thế giới. Chứng nhận RTAC được xây dựng và thẩm định bởi Ủy ban Chứng nhận chất lượng về kỹ thuật sinh sản (thuộc Hiệp hội Sinh sản Úc và New Zealand), là quy chuẩn chung trong quản trị, xác nhận thực hành đúng chuẩn quốc tế, thúc đẩy nâng cao chất lượng dành cho các đơn vị hỗ trợ sinh sản.

Các chuyên gia quốc tế kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động ở Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ
Các chuyên gia quốc tế kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động ở Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ

Trước đó, vào giữa tháng 11/2022, Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ cũng tổ chức đón nhận con dấu vàng chất lượng JCI (Mỹ) – một chứng nhận có uy tín hàng đầu thế giới về thẩm định chất lượng y tế và an toàn người bệnh.  

Như vậy, thành công trong cả 2 kỳ kiểm định, IVF Phương Châu đã trở thành một trong 3 Trung tâm tại Việt Nam đạt được cả hai tiêu chuẩn chất lượng quốc tế là JCI và RTAC.

Bộ tiêu chuẩn thực hành RTAC giúp các trung tâm điều trị hiếm muộn và vô sinh tuân thủ, thực hiện cải tiến liên tục nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng điều trị, nâng cao tỷ lệ thành công trong điều trị hỗ trợ sinh sản. RTAC còn giúp tối ưu hóa vận hành, giúp tiết kiệm và mang lại chi phí hợp lý nhất cho người dân.

Huỳnh Lợi

                                                                                                                    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI