Xuân này mừng tuổi cha mẹ với món quà sức khỏe

29/12/2022 - 15:56

PNO - Dân gian ta có câu “trẻ cậy cha, già cậy con”, ngụ ý rằng lúc thơ bé, con nhờ cha mẹ, lúc cha mẹ già yếu thì con cái lại trở thành chỗ dựa để cha mẹ trông vào. Thế nhưng nỗi niềm chung của cha mẹ Việt là luôn lo nghĩ cho con, mong con có cuộc sống tốt đẹp, an nhàn. Những ngày giáp tết, tấm lòng ấy càng được thể hiện rõ nét hơn bằng nhiều hành động khác nhau.

Ảnh: Abbott
Ảnh: Abbott

Những thương yêu âm thầm của cha mẹ

Với rất nhiều gia đình, nhất là những nhà có con cái làm ăn xa, việc chuẩn bị tết thường do cha mẹ đảm đương. Ngay cả khi tuổi đã cao, sức khỏe không còn như trước, họ vẫn muốn tự mình làm hết những phần việc nặng nhọc trong nhà. Khi con cái trở về và ngỏ ý được giúp đỡ việc nhà, cha mẹ sẽ lại từ chối bằng những câu quen thuộc như “Con làm rối hết lên, để mẹ làm”, “Con làm thì lâu lắm, để đó cho mẹ”, “Ba làm được, con cứ đi đi”…

Nếu tinh tế, chúng ta có thể nhận ra đây là cách cha mẹ thể hiện sự quan tâm, yêu thương dành cho con cái. Cha mẹ đã trải qua đủ các giai đoạn và cung bậc cảm xúc của cuộc đời nên hiểu thấu những khó khăn và áp lực trên vai con mình. Bằng cách giành hết mọi việc về mình, cha mẹ mong con cái được nghỉ ngơi thảnh thơi sau một năm làm việc, học tập đầy vất vả mà không phải lo toan thêm đến việc ở nhà.

Cũng vì để con không phải lo nghĩ, cha mẹ rất hiếm khi than phiền, dù có bệnh cũng không muốn nói, vì sợ trở thành gánh nặng cho con. Nếu con cháu có nhận ra, họ chỉ phẩy tay nhẹ nhàng “đau nhức này xức dầu chút là khỏi”, “không sao đâu con”. Nhưng mấy ai biết rằng, đằng sau những câu nói đó là những bước chân lên xuống nặng nhọc hơn, đôi tay mau mỏi mệt hơn… Những dấu hiệu này chính là tiếng chuông báo động tình trạng mất cơ ở người lớn tuổi - xảy ra tự nhiên do quá trình lão hóa.

Theo các số liệu thống kê, trong khoảng thời gian từ 40 - 80 tuổi, một người trưởng thành có thể mất đến 40% khối cơ. Khi bị mất cơ, cơ thể người lớn tuổi trở nên yếu đi và họ gặp nhiều khó khăn hơn trong cuộc sống hàng ngày. Họ có thể đối mặt với tình trạng giảm sức nắm, giảm tốc độ đi bộ, hay mệt mỏi, sụt cân và nghiêm trọng hơn là dễ té ngã, giảm sức đề kháng và lâu lành vết thương, mất cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người lớn tuổi.

Các nghiên cứu cho thấy tuổi thọ trung bình của người Việt là 73 tuổi, trong khi số năm sống khỏe bình quân chỉ có 64 năm. Điều này có nghĩa là người lớn tuổi có đến hơn 9 năm sống chung với tình trạng sức khỏe suy giảm.

Tặng mẹ cha món quà sức khỏe để tết thêm trọn vẹn

Dù cha mẹ có mạnh mẽ đến mấy cũng phải chịu quy luật của thời gian, như chiếc máy dù tốt đến đâu cũng khó mà bền bỉ mãi.

Bởi vậy, con cái cần dành thời gian quan tâm, chăm sóc và để ý từng dấu hiệu nhỏ nhất về sức khỏe của cha mẹ. Sẽ không có điều gì làm cha mẹ vui và hạnh phúc hơn khi các con mình vẫn ở bên đỡ đần, cả gia đình cùng nhau chuẩn bị đón tết.

Không chỉ đỡ đần cha mẹ, chúng ta cũng có thể bảo vệ sức khỏe cha mẹ, ngăn ngừa và khắc phục tình trạng mất cơ bằng cách động viên cha mẹ tập thể dục và vận động thường xuyên, đồng thời thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý và cân bằng. Đặc biệt, cần lưu ý bổ sung vào chế độ ăn những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ sức khỏe khối cơ như protein, vitamin D và HMB (beta-hydroxy beta Methylbutyrate). Trong đó, HMB chính là dưỡng chất vàng, đóng vai trò như “vệ sĩ cơ bắp” với nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe khối cơ ở người lớn tuổi.

Đồng hành cùng những người con trong hành trình chăm sóc sức khỏe bậc sinh thành, Ensure Gold là món quà sức khỏe đầy ý nghĩa để trao tặng mẹ cha. Với HMB và đạm chất lượng cao giúp tái tạo và bảo vệ khối cơ, cùng 38 dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe, trong đó có 12 dưỡng chất hỗ trợ đề kháng cho người lớn tuổi, Ensure Gold là nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, giúp cha mẹ sống khỏe, sống vui, cùng con cháu đón thật nhiều mùa tết trọn vẹn.

Những mùa tết còn có cha mẹ ở cạnh bên là những mùa tết hạnh phúc nhất của cuộc đời mỗi chúng ta. Hãy bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho cha mẹ ngay từ hôm nay để những khoảnh khắc gia đình sum vầy sẽ mãi kéo dài, không chỉ tết này, tết sau mà còn muôn tết nữa.

Nguyên Huy

Nguồn: Abbott

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI