Bệnh viện K trang bị đồ bảo hộ cho người đang cách ly đi bầu cử

21/05/2021 - 14:14

PNO - Trong điều kiện cách ly, bệnh nhân và người nhà đang cách ly tại Bệnh viện K sẽ được trang bị đồ bảo hộ để tham gia bầu cử an toàn.

 

Bệnh nhân tại Bệnh viện K đang cách ly sẽ được trang bị đồ bảo hộ, kính chắn giọt bắn... để đi bầu cử
Bệnh nhân tại Bệnh viện K đang cách ly sẽ được trang bị đồ bảo hộ, kính chắn giọt bắn... để đi bầu cử

Chỉ còn 2 ngày nữa, hàng triệu cử tri cả nước sẽ đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thay vì đi bầu cử tại địa phương, những người đang thực hiện cách ly tại 3 cơ sở của Bệnh viện K sẽ thực hiện quyền bầu cử ngay tại bệnh viện.

Theo Bệnh viện K, bên cạnh công tác khoanh vùng, dập dịch thì công tác chuẩn bị bầu cử cũng đã được triển khai khẩn trương. Việc đảm bảo an toàn cho hơn 2.200 người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động đang cách ly tại bệnh viện bầu cử là vô cùng quan trọng.

Hiện bệnh viện đang tổ chức cách ly, giãn cách theo từng buồng bệnh, từng khoa, phòng, từng tầng, từng toà nhà trong bệnh viện. Tất cả người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động đều được đi bầu cử. Khi đi bầu cử, người cách ly sẽ mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn và đảm bảo đứng giãn cách 3 mét.

Công tác chuẩn bị bầu cử tại Bệnh viện K
Công tác chuẩn bị bầu cử tại Bệnh viện K

Bệnh viện tổ chức bỏ phiếu theo từng khoa, trong mỗi khoa lại tổ chức theo từng buồng bệnh. Buồng bệnh này bỏ phiếu xong mới đến buồng bệnh khác, những bệnh nhân nặng không đi lại được sẽ bỏ phiếu tại giường bệnh.

20 hòm phiếu tại bệnh viện được dán ni lông, niêm phong, được khử khuẩn thường xuyên. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền bầu cử được bệnh viện tổ chức thường xuyên qua loa phát thanh của bệnh viện, qua trực tuyến, qua email, zalo, viber, phát tài liệu, dán niêm yết danh sách bầu cử đến từng buồng bệnh.

Các hòm phiếu được bọc nilon và thường xuyên được sát khuẩn
Các hòm phiếu được bọc nilon và thường xuyên được sát khuẩn

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI