Cử tri 2 đảo ở Cà Mau bầu cử sớm

21/05/2021 - 13:17

PNO - Cử tri trên đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời), Hòn Khoai (Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) đã nô nức đi bầu cử sớm.

Sáng 21/5, người dân và các lực lượng trên đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) và Hòn Khoai (Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) đã nô nức đi bầu cử sớm.

Cùng với điểm bầu cử Hòn Khoai, điểm bầu cử Hòn Chuối là một trong 2 điểm được Ủy ban bầu cử tỉnh Cà Mau chỉ đạo tổ chức bầu cử sớm.

Dù địa bàn khó khăn nhưng tổ bầu cử ở Hòn Chuối vẫn chuẩn bị chu đáo và đúng quy định - Ảnh: An Khương
Dù địa bàn khó khăn nhưng tổ bầu cử ở Hòn Chuối vẫn chuẩn bị chu đáo và đúng quy định - Ảnh: An Khương

Đảo Hòn Chuối nằm cách đất liền khoảng 18 hải lý về hướng Tây thuộc khóm 1, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời. Hiện trên đảo có 39 hộ với 116 khẩu. Ngoài ra, trong đó có khoảng lực lượng cán bộ, chiến sỹ thuộc Đồn Biên phòng Hòn Chuối, Hải Quân, Trạm Hải đăng, Trạm Ra đa Hải Quân. Theo đó, tổng số cử tri trên đảo Hòn Chuối là 177 người.

Cử tri tại Hòn Khoai cũng đến điểm bầu cử từ khá sớm
Cử tri tại Hòn Khoai cũng đến điểm bầu cử từ khá sớm

Riêng tại điểm bẩu cử Hòn Khoai có 223 cử tri tham gia đi bầu. Trong đó, có 142 cử tri là công nhân của Công ty Hà Đô và Thái Sơn đang thi công các công trình tại cụm đảo Hòn Khoai và 81 cử tri là cán bộ, chiến sĩ, lực lượng đứng chân trên đảo gồm: Lực lượng Kiểm lâm; Đồn Biên phòng Hòn Khoai; Cảnh sát biển; Trạm Hải Đăng; Trạm Ra đa 595…

Ngay từ sáng sớm, Ủy ban bầu cử xã Tân Ân và thị trấn Sông Đốc đã tiến hành lễ khai mạc điểm bầu cử cụm đảo Hòn Khoai (đặt tại Đồn Biên phòng Hòn Khoai) và điểm bầu cử đảo Hòn Chuối (đặt tại Đồn biên phòng Hòn Chuối).

Ngay sau lễ khai mạc các cử tri tại 2 đảo đã bắt đầu thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình.

Thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch tại điểm bầu cử. Ảnh: An Khương.
Thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch tại điểm bầu cử - Ảnh: An Khương

Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Tân An Trịnh Thành Trung cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại các công tác chuẩn bị các khâu từ niêm yết danh sách, sắp xếp bố trí vị trí các bàn, buồng nơi để cử tri bỏ phiếu cho đến khâu trang trí khánh tiết đều được thực hiện khá bài bản và đúng quy định đặt ra.

Cử tri xem danh sách đại biểu trước khi bỏ phiếu. Ảnh: An Khương.
Cử tri xem danh sách đại biểu trước khi bỏ phiếu - Ảnh: An Khương

Song song đó, công tác phòng chống dịch bệnh tại nơi diễn ra bầu cử cũng được Ban chỉ đạo bầu cử xã thực hiện nghiêm theo tinh thần ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, trong đó, chú trọng thực hiện các biện pháp 5K trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Cử tri Trần Hoàng Giang ở đảo Hòn Chuối mong muốn lựa chọn người có tâm, có tầm. Ảnh: An Khương.
Cử tri Trần Hoàng Giang ở đảo Hòn Chuối mong muốn lựa chọn người có tâm, có tầm - Ảnh: An Khương

Riêng tại Hòn Chuối, ngay từ sáng sớm đã có cơn mưa nặng hạt nhưng các cử tri đã có mặt tại điểm bầu cử từ khá sớm. Cử tri Trần Hoàng Giang, cho biết: “Tôi ở Hòn Chuối đã được hơn 13 năm. Từ sáng sớm tôi đã tranh thủ đi bầu cử, để lựa chọn người có tâm có tài. Đây là trách nhiệm và quyền lợi của người dân, việc bầu cử sớm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ở địa bàn đặc biệt. Tôi mong rằng các đại biểu được lựa chọn sẽ tích cực lo cho dân nghèo, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, cải thiện đời sống”.

An Khương

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI