Bệnh nhân từ Bệnh viện K vào TPHCM khám ung thư không khai báo y tế

13/05/2021 - 09:21

PNO - Ngày 13/5, Sở Y tế TPHCM cho biết Bệnh viện Ung bướu TPHCM phát hiện một trường hợp là bệnh nhân của Bệnh viện K (Hà Nội) nhưng không khai báo y tế khi vào khám bệnh.

Lúc 7g30 ngày 12/5, bệnh nhân V.P.C. (sinh năm 1958) đi cùng gia đình đến Bệnh viện Ung bướu TPHCM (số 47 Nguyễn Huy Lượng, quận Bình Thạnh) đăng ký khám bệnh. Người bệnh và gia đình thực hiện khai báo y tế cư ngụ ở TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương và khai báo không có triệu chứng nên được hướng dẫn khám bệnh tại khoa Khám bệnh theo quy trình của bệnh viện.

Bệnh viện Ung Bướu TPHCM
Bệnh viện Ung bướu TPHCM

Lúc 8g cùng ngày, bệnh nhân được mời vào buồng khám ở tầng 2 khoa Khám bệnh. Bác sĩ tại buồng khám đã khai thác kỹ thông tin của người bệnh, nhất là vùng dịch tễ và phát hiện bệnh nhân V.P.C không phải ở Bình Dương mà cư ngụ tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hương Hóa, tỉnh Quảng Trị (đã khám và điều trị tại Bệnh viện K Hà Nội với chẩn đoán theo dõi ung thư vòm hầu ngày 24/4).

Ngay sau đó, người bệnh cùng thân nhân (vợ và con) được đưa vào cách ly tại tầng 1 khu E của bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, kết quả đều âm tính.

Sau sự cố này, vào tối khuya ngày 12/5, tất cả các bệnh viện trên địa bàn TPHCM được yêu cầu khẩn lấy mẫu xét nghiệm tất cả nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI