Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM tiếp nhận thêm trung tâm hồi sức tích cực

16/12/2021 - 07:37

PNO - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cho biết, ngày 15/12, Bệnh viện đã tiếp nhận Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TPHCM. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sẽ tiếp tục công việc tiếp nhận và điều trị những trường hợp bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch mà Bệnh viện Trung ương Huế chuyển giao.

 

Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 14 được đưa vào sử dụng từ giữa tháng 8/2021 với quy mô 600 giường bệnh, được trang bị hệ thống máy móc hiện đại như máy thở chức năng cao, máy monitor, máy sốc tim, bồn oxy dung tích 20m2, hệ thống oxy tới tận giường với tổng diện tích 12.300m2, chia làm 4 phân khu: bệnh nhân nguy kịch, bệnh nặng, thoát hồi sức, chuẩn bị ra viện. Trung tâm là một trong 5 tuyến cuối trong mô hình tháp 3 tầng điều trị người bệnh COVID-19 tại TPHCM.

Tại buổi lễ bàn giao, ông Dương Anh Đức – Phó chủ tịch UBND TPHCM đã bày tỏ lòng biết ơn đến đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã không quản ngại khó khăn, có mặt ngay từ những ngày đầu tiên khi TPHCM cần hỗ trợ và cũng là một trong những lực lượng cuối cùng rời khỏi đây khi tình hình dịch COVID-19 tại TPHCM cơ bản đã được kiểm soát tốt.

BS. CKII Nguyễn Thanh Trường – Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đã cảm ơn và tiếp nhận trung tâm điều trị COVID-19 đồng thời nhấn mạnh việc sẽ tiếp tục duy trì và phát huy tiếp những thành quả tốt đẹp của Trung tâm sau khi Bệnh viện Trung ương Huế rời đi.

BS. Nguyễn Thanh Trường cũng cho biết thêm, sau khi tiếp nhận chuyển giao, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sẽ tiếp tục phát triển Trung tâm sang mô hình bệnh viện 3 tầng với nòng cốt nhân lực chuyên môn từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cùng các đơn vị bệnh viện bạn trên địa bàn Thành phố và sự tiếp tục hỗ trợ đắc lực về chuyên môn hồi sức từ Bệnh viện Trung ương Huế.

ThS. BS CKII Nguyễn Đình Khoa – Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, kiêm Phó giám đốc Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 đã cảm ơn các cấp lãnh đạo TPHCM đã tạo điều kiện thuận lợi,  và các đơn vị bệnh viện đã phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ để Bệnh viện Trung ương Huế hoàn thành tốt sứ mệnh được giao.  

Trước đó, ngày 13/12, đại diện Ban giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM và các cán bộ chủ chốt của các khoa, phòng đã có chuyến thăm và làm việc tại Trung tâm. Hai bên đã có những trao đổi sơ bộ về quy trình tổ chức, vận hành cũng như một số vấn đề chuyên môn khác để đảm bảo việc bàn giao tiếp nhận đúng theo kế hoạch.

Việc tiếp nhận Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 14 là bước ngoặc mới trong tình hình hiện nay, nhằm giảm tải người bệnh ở các bệnh viện tuyến cuối của thành phố và giảm số ca tử vong.

Hoàng Thị Nhung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI