Trẻ mắc COVID-19 có xu hướng tăng, nhiều bé diễn biến nặng

07/12/2021 - 21:46

PNO - Trẻ mắc COVID-19 điều trị tại các bệnh viện nhi ở TPHCM đang có xu hướng tăng, trong đó nhiều bé có diễn tiến nặng.

 

Gần đây, trẻ em mắc COVID-19 tại TPHCM đang có dấu hiệu tăng nhanh, các khoa, đơn vị điều trị COVID-19 ở các bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2
Gần đây, số trẻ em mắc COVID-19 tại TPHCM đang có dấu hiệu tăng nhanh. Nhiều trẻ đang điều trị tại các khoa, đơn vị điều trị COVID-19 ở Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2.

 

Trẻ mắc COVID-19 đa số được phát hiện khi đến bệnh viện điều trị những bệnh khác, trẻ ở nhiều độ tuổi khác nhau
Trẻ mắc COVID-19 đa số được phát hiện khi đến bệnh viện điều trị những bệnh khác, trẻ ở nhiều độ tuổi khác nhau.

 

Theo các bác sĩ, rất khó để xác định được nguồn lây ở trẻ, có những bé lây nhiễm COVID-19 từ người lớn trong gia đình, nhưng vẫn có trường hợp trẻ nhiễm SARS-CoV-2, còn ba mẹ thì vẫn âm tính, khỏe mạnh
Theo các bác sĩ, rất khó để xác định được nguồn lây ở trẻ, có những bé lây nhiễm từ người lớn trong gia đình, nhưng vẫn có trường hợp trẻ nhiễm bệnh, còn ba mẹ thì vẫn âm tính, khỏe mạnh.

 

Để chăm sóc các bé, người thân, người nuôi dưỡng thực hiện cam kết với bệnh viện nếu là F1, người lớn và trẻ phải đảm bảo quy định 5K để hạn chế tối đa lây nhiễm
Để chăm sóc các bé, người thân, người nuôi dưỡng thực hiện cam kết với bệnh viện nếu là F1, người lớn và trẻ phải đảm bảo quy định 5K để hạn chế tối đa lây nhiễm.

 

Hiện tại, khoa COVID-19 Bệnh viện Nhi đồng 2 có hơn 210 thân nhân, bệnh nhân. Trong đó, trẻ em mắc COVID-19 có 111 ca, người lớn 67 ca, còn lại là người lớn (F1) chăm sóc cho các bé.
Hiện tại, khoa COVID-19 Bệnh viện Nhi đồng 2 có hơn 210 thân nhân, bệnh nhân. Trong đó, có 111 ca mắc COVID-19 là trẻ em, 67 ca là người lớn, còn lại là người lớn (F1) chăm sóc các bé.

 

Trong số trẻ em F0 thì 40% là trẻ có bệnh lý nền, 60% còn lại mặc dù không có bệnh lý nền nhưng có thể là nhóm béo phì.
Trong số trẻ em F0 thì 40% là trẻ có bệnh lý nền, 60% còn lại mặc dù không có bệnh lý nền nhưng có thể là nhóm béo phì.

 

Có trẻ mắc COVID-19 nhẹ, không hoặc ít triệu chứng, chỉ cần điều trị vài ngày là âm tính, nhưng có trẻ thuộc nhóm nguy cơ nặng nằm trong khu hồi sức cấp cứu.
Có trẻ mắc COVID-19 nhẹ, không hoặc ít triệu chứng, chỉ cần điều trị vài ngày là âm tính, nhưng có trẻ thuộc nhóm nguy cơ nặng phải nằm ở khu hồi sức cấp cứu.

 

Chị Trần Thị Hoài Thu (28 tuổi, ở TPHCM) cho biết: Tôi không biết con mình nhiễm bệnh từ lúc nào, khi bé sốt quá cao, đưa vào bệnh viện đã trở nặng, khó thở. Cầu mong cho con tôi sớm hồi phục.
Chị Trần Thị Hoài Thu (28 tuổi, ở TPHCM) cho biết: "Tôi không biết con mình nhiễm bệnh từ lúc nào, khi bé sốt quá cao, đưa vào bệnh viện thì đã trở nặng, khó thở. Cầu mong cho con tôi sớm hồi phục".

 

Tại khoa cấp cứu có hơn 10 bé đang điều trị, trong đó 3 trẻ thở máy, 1 trẻ phải chạy ECMO cần được theo dõi sát
Tại khoa cấp cứu có hơn 10 bé đang điều trị, trong đó 3 trẻ thở máy, 1 trẻ phải chạy ECMO cần được theo dõi sát. 

 

Theo bác Đỗ Châu Việt - Trưởng khoa COVID-19, Bệnh viện Nhi đồng 2, có trường hợp người nhà ngại dịch bệnh, chần chừ không đưa con đến bệnh viện thăm khám, khi bé lên cơn mệt, khó thở, bác sĩ vừa cấp cứu vừa thực hiện xét nghiệm thì kết quả dương tính với SARS-CoV-2 rồi. Thời gian qua bệnh viện cũng đã chạy ECMO thành công cho 2 bé mắc COVID-19 nguy kịch
Theo bác Đỗ Châu Việt - Trưởng khoa COVID-19 Bệnh viện Nhi đồng 2, có trường hợp người nhà ngại dịch bệnh, chần chừ không đưa con đến bệnh viện thăm khám, khi bé lên cơn mệt, khó thở, bác sĩ vừa cấp cứu vừa xét nghiệm thì kết quả dương tính với SARS-CoV-2 rồi. 

 

Thời gian qua bệnh viện cũng đã tiếp nhận 2 bé mắc COVID-19 nguy kịch, may mắn cả 2 bé đều được cấp cứu, điều trị thành công mặc dù phải chạy ECMO.
Thời gian qua bệnh viện cũng đã tiếp nhận 2 bé mắc COVID-19 nguy kịch, may mắn cả 2 bé đều được cấp cứu, điều trị thành công dù phải chạy ECMO.

 

Bé trai phải lọc máu do COVID-19 quá nặng, tuy bé có phản ứng khi điều dưỡng thăm khám, gọi tên, nhưng cứ mấp máy môi không rõ lời
Bé trai phải lọc máu do mắc COVID-19 quá nặng, tuy bé có phản ứng khi điều dưỡng thăm khám, gọi tên, nhưng chỉ mấp máy môi không rõ lời.

 

Những ngày qua, đơn vị COVID-19, Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng dần đông trẻ đến điều trị. Hiện khu riêng biệt của bệnh viện có hơn 100 bệnh nhi, kín 2 phòng
Những ngày qua, đơn vị COVID-19 Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng dần đông trẻ đến điều trị. Hiện khu riêng biệt của bệnh viện có hơn 100 bệnh nhi, kín 2 phòng.

 

Các bé mắc COVID-19 tại đây ở mọi lứa tuổi, nhỏ nhất tư vài tháng đến trên 10 tuổi. Trong đó có nhiều bé mắc các bệnh nền như suy thận, tim, béo phì,...
Các bé mắc COVID-19 tại đây ở mọi lứa tuổi, nhỏ nhất từ vài tháng đến trên 10 tuổi. Trong đó có nhiều bé mắc các bệnh nền như suy thận, tim, béo phì...

 

Ban đầu, phụ huynh các bé có phần căng thẳng, tuy nhiên trước sự chăm sóc nhiệt tình của nhân viên y tế, mọi người đã tuân thủ hướng dẫn và phối hợp khá tốt với bác sĩ trong việc chăm sóc bé
Ban đầu, phụ huynh các bé có phần căng thẳng, tuy nhiên trước sự chăm sóc nhiệt tình của nhân viên y tế, mọi người đã tuân theo hướng dẫn và phối hợp khá tốt với bác sĩ trong việc chăm sóc bé.

 

Đã có vài trường hợp bệnh nhi tử vong do mắc COVID-19 kèm bệnh nền, hội chứng thận hư, nhược cơ, bại não,...
Đã có vài trường hợp bệnh nhi tử vong do mắc COVID-19 kèm bệnh nền, hội chứng thận hư, nhược cơ, bại não...

 Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI