Bệnh sởi lan rộng tại 20 bang ở Mỹ

10/02/2015 - 11:04

PNO - PN – Nhà chức trách y tế bang California hôm 9/2 xác nhận 107 trường hợp mắc bệnh sởi, trong đó có 39 ca liên quan đến ổ dịch ở Disneyland tháng 12 năm ngoái.

Benh soi lan rong tai 20 bang o My

Ảnh minh họa: ww.wn.com

Ngoài ra, hơn 30 trường hợp nhiễm căn bệnh có tính truyền nhiễm cao này được báo cáo ở 19 bang khác và Mexico, bao gồm cả ba trường hợp mới nhất ở hạt Cook, bang Illinois. Bảy trong số tám ca nhiễm sởi tìm thấy ở hạt Cook được phát hiện tại một nhà trẻ ở thành phố Palatine.

Các quan chức y tế bang Georgia cho biết rằng một trẻ sơ sinh từ nước ngoài đến Atlanta đã được xác nhận có bệnh sởi, đánh dấu ca bệnh sởi đầu tiên của bang kể từ năm 2012. Tuy nhiên, nhà chức trách Mỹ nói rằng ca bệnh ở Georgia không liên quan đến sự bùng phát ở California được cho là liên quan đến một du khách đến thăm công viên chủ đề Disneyland ở Anaheim cuối năm 2014.

Dịch sởi bùng phát lại khuấy lên cuộc tranh luận về phong trào chống chích ngừa do lo ngại các tác dụng phụ của vaccine. Một số người cho rằng vaccine 3 trong 1 ngừa sởi, quai bị và rubella có thể gây chứng tự kỷ, cho dù điều này bị bác bỏ trong nhiều nghiên cứu, dẫn đến một nhóm nhỏ phụ huynh từ chối tiêm chủng cho con cái của họ. Tuy nhiên, cũng có một số phụ huynh không cho phép tiêm chủng vaccine sởi cho con em vì lý do tôn giáo hay các lý do khác.

Được coi là bị xóa sổ tại Mỹ từ năm 2000, bệnh sởi đã chính thức xuất hiện trở lại ở Mỹ từ tháng 12/2014.

Hầu hết các ca bệnh sởi phục hồi trong vòng một vài tuần, mặc dù trong một số trường hợp nó có thể gây tử vong cho người bệnh.

THANH HIỀN
(Theo Reuters, CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI