Bệnh nhân nhiễm virus corona ở Thanh Hóa tiến triển tốt

01/02/2020 - 18:02

PNO - Sau nhiều ngày điều trị, sức khỏe nữ bệnh nhân nhiễm virus corona ở Thanh Hóa đã ổn định, hiện đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm lần 2.

Ngày 1/2,  bệnh nhân Nguyễn Thị T. (25 tuổi, trú tại huyện Yên Định, Thanh Hóa) vẫn đang được điều trị tại phòng cách ly đặc biệt ở khu điều trị Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Sau 1 tuần nhập viện, đến nay sức khỏe của chị T. đã dần ổn định, không còn sốt, ho. Nữ bệnh nhân này cũng đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm lại xem bệnh nhân này có còn dương tính với virus corona nữa hay không.

Chị T. hiện vẫn đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa
Chị T. hiện vẫn đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa

Dự kiến, chị T. có thể xuất viện trở về nhà trong ít ngày tới nếu kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Bà Nguyễn Thị H. (48 tuổi, mẹ của chị T.) cho biết, cả gia đình bà đã rất lo lắng khi con gái được kết luận dương tính với virus corona. Đến nay, sức khỏe của con gái đã có tiến triển rất tốt, có nhiều dấu hiệu tích cực nên mọi thành viên trong gia đình đều đỡ lo lắng hơn.

Khu vực điều trị, cách ly nhưng bệnh nhân nhiễm, nghi nhiễm virus corona
Khu vực điều trị, cách ly nhưng bệnh nhân nhiễm, nghi nhiễm virus corona

Mấy ngày qua, hai vợ chồng bà H. thay phiên nhau vào viện chăm sóc cho con gái. “Tôi cũng lo sợ bị lây từ con. Cả ngày vào 4, 5 lần nhưng chỉ đưa cơm, đưa nước và đồ dùng rồi đi ra chứ không dám ở lâu trong phòng. Có lần hai mẹ con nói chuyện phải đứng xa nhau, đeo khẩu trang” - bà H. nói.

Theo bà H., dù lo lắng song cả gia đình vẫn chưa ai có biểu hiện gì bất thường nên chưa đi khám. Gia đình bà H. cũng đã hạn chế tiếp xúc với mọi người để phòng, tránh lây lan virus.

Bà H.
Bà H. vẫn chưa dám tiếp xúc nhiều và gần với con gái khi vào bệnh viện chăm con

“Những người xung quanh biết con gái tôi bị nhiễm bệnh nên họ không đến nhà mà chỉ gọi điện thoại hỏi thăm. Họ biết nên họ cũng sợ và mình cũng chủ động để phòng tránh cho mọi người” - bà H. chia sẻ.

Trước đó ngày 24/1, chị T. nhập viện điều trị với triệu chứng sốt, ho sau khi từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) trở về. Kết quả xét nghiệm từ Viện dịch tễ Trung ương cho thấy, nữ bệnh nhân này dương tính với virus corona.

Phan Ngọc

Quảng Trị: Một người trở về từ Trung Quốc bị sốt phải theo dõi y tế

Chiều 1/2, ông Thái Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh ( Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã có báo cáo lên cấp tỉnh và các đơn vị liên quan về trường hợp đi xuất khẩu lao động ở Quảng Châu (Trung Quốc) về quê ăn tết có triệu chứng sốt.

Theo đó, anh Trương Công T. (SN 1993) và vợ là chị Hoàng Thị Thanh V. (SN 1997, cùng trú tại xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh) đi xuất khẩu lao động tại Quảng Châu (Trung Quốc) hơn 1 năm nay. Vào ngày 21/1, cả hai vợ chồng trở về địa phương. Cùng thời điểm này anh T. bị sốt nên đến phòng khám tư nhân ở thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) để khám và điều trị.

 Kiểm tra thân nhiệt tại cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo. Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị
Kiểm tra thân nhiệt tại cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo - Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị

Nhận được thông tin, Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh đã cử cán bộ về kiểm tra nhưng 2 vợ chồng này đã đi du lịch ở Yên Tử, chỉ còn mẹ và con nhỏ ở nhà. Qua liên hệ, cặp vợ chồng cho hay, trước đó anh T. bị viêm xoang, đau đầu, sổ mũi nên đi khám và điều trị.

Đề phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, ngành chức năng đã về địa phương chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại hộ gia đình. Đồng thời lập danh sách theo dõi tình trạng sức khoẻ những người tiếp xúc với đôi vợ chồng này trong vòng 14 ngày.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI