Một bệnh nhân nhiễm virus corona ở Thanh Hóa đã hết sốt, tiến triển rất tốt

30/01/2020 - 19:23

PNO - Nữ bệnh nhân 25 tuổi bị nhiễm virus corona sau khi từ Vũ Hán trở về hiện đã có tiến triển ổn định, hết sốt ngày thứ 3.

Tối 30/1, ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa - cho biết,  kết quả xét nghiệm từ Viện dịch tễ Trung ương cho thấy, mẫu bệnh phẩm của một trong 4 bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện này dương tính với virus corona.

Đó là chị Nguyễn Thị Tr. (25 tuổi, quê huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá). Chị Tr. đang làm việc cho một công ty Nhật Bản, ít tháng trước, chị được cử sang thành phố Vũ Hán (Trung Quốc).

Sau khi trở về Việt Nam, chị Tr. có biểu hiện sốt, ho. Ngày 24/1, nữ bệnh nhân này được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định khám và đươc chuyển xuống điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa.

Đã có 3 người Việt Nam nhiễm virut corona
Hiện đã có 3 người Việt Nam dương tính với virut corona

“Bệnh nhân Tr. đang được điều trị, cách ly đặc biệt. Hiện tại, bệnh nhân đã hết sốt sang ngày thứ 3, tình trạng sức khỏe rất ổn định” - ông Sỹ nói.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho hay, ngoài chị Tr., hiện bệnh viện này đang cách ly, điều trị cho 3 bệnh nhân khác có triệu chứng sốt.

Trong đó có 2 nam bệnh nhân và một phụ nữ đang mang thai 29 tuần (quê ở huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa), buôn bán tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) xuất hiện sốt, ho khi về quê ăn tết.

“Nữ bệnh nhân này mới nhập viện nên chúng tôi vừa lấy mẫu gửi đi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Phải ít ngày nữa mới có kết quả” - ông Sỹ nói.

Chiều cùng ngày, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho hay, 3 người Việt Nam trở về từ Vũ Hán đã dương tính với virus corona.

Một ca đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, hai ca cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tại huyện Đông Anh. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI